Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyên gia “săn bão” tung video khiến người xem chết lặng vì vẻ đẹp của thiên nhiên

Theo Dân trí| 28/09/2019 08:39

Đoạn video được quay ở độ phân giải 4K, tốc độ 1000 khung hình/giây đã ghi lại chân thực từ những đám mây cuộn đen, tới tia chớp chạy dọc đường chân trời.

Chuyên gia “săn bão” kiêm nhà làm phim Dustin Farrell vừa đăng tải một video khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên, mà nhân vật chính ở đây là các cơn bão mà anh “bắt” được trong quá trình tác nghiệp. 

Trước đó, Dustin là cái tên chẳng mấy xa lạ với cộng đồng mê nhiếp ảnh. Anh được biết đến với nhiều video, hình ảnh lột tả vẻ đẹp chân thực, nhưng không kém phần đáng sợ của các cơn bão 

Đoạn video do Dustin đăng tải được quay ở độ phân giải 4K và tốc độ lên tới 1000 khung hình/giây, cho phép anh bắt trọn mọi khoảnh khắc ấn tượng mà mắt người gần như không theo kịp, đó là khi những tia sét chạy dọc bầu trời, chia thành nhiều nhánh, tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú.

Hình ảnh ấn tượng cắt từ video gốc do Dustin Farrell đăng tải.

Để tạo ra những thước phim này, Dustin phải liên tục di chuyển quãng đường xấp xỉ 56.000km khắp nước Mỹ trong vòng 2 năm, ghi lại dữ liệu nặng 30 terabyte nội dung về các cơn bão, mây đen, sấm chớp... và dành khoảng 300 giờ để chỉnh sửa, đưa chúng vào khung hình. 

Trong phần mô tả, Dustin chia sẻ về thiết bị được anh tin dùng trong mọi cuộc hành trình, đó chính là camera “quái thú” Phantom Flex 4K trị giá xấp xỉ 2,5 tỷ đồng, với khả năng luôn ghi hình mà không cần nhấn cò.

“Camera này thực sự phù hợp với việc chụp sấm sét, do máy ảnh luôn ghi hình và chép đè trong bộ nhớ RAM. Ngay khi tia chớp xuất hiện, tôi liền nhấn nút ghi hình để lưu hình ảnh và bộ nhớ”, Dustin cho biết. 

Ngoài ra, ghi hình ở tốc độ khung hình cao cũng yêu cầu rất nhiều ánh sáng. Chính bởi vậy, Dustin sử dụng luân chuyển ống kính Zeiss Otuss 28, 55, và 85mm với khẩu mở f/1.4.

Cùng chiêm ngưỡng video ấn tượng này bên dưới đây:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia “săn bão” tung video khiến người xem chết lặng vì vẻ đẹp của thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.