Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển Anh đứt mạch bất bại 10 năm ở vòng loại giải đấu lớn

Theo Zing| 12/10/2019 10:02

Tuyển Anh để thua ngược 1-2 trên sân của CH Czech ở trận đấu thuộc bảng A vòng loại Euro 2020 diễn ra rạng sáng 12-10.

Toàn thắng sau 4 lượt trận đấu, tuyển Anh bước vào chuyến làm khách trên sân của CH Czech với sự tự tin cao độ. HLV Gareth Southgate cũng tung vào sân đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất với mục tiêu giành 3 điểm, củng cố vị trí dẫn đầu bảng A.

May mắn sớm mỉm cười với "Tam sư". Đội khách được hưởng phạt đền ngay phút thứ 5 sau tình huống Raheem Sterling bị Masopust kéo ngã trong vùng cấm.

Ở cự ly sở trường, thủ quân Harry Kane không mắc sai lầm để đưa đội khách sớm vượt lên dẫn trước.

Niềm vui của số ít CĐV đội khách chỉ kéo dài trong 4 phút. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, trung vệ Jakub Brabec đệm bóng cận thành hạ gục Pickford, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuyển Anh đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua. Hàng công với những cầu thủ chất lượng giúp "Tam sư" gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. 

CH Czech cũng chứng tỏ mình không phải đối thủ dễ chơi khi liên tiếp có câu trả lời bằng những tình huống leo biên tốc độ. Thế trận giằng co được duy trì đến hết hiệp một. 1-1 là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Tuyển Anh vẫn là đội nhập cuộc chủ động hơn trong hiệp 2. Cơ hội nhiều lần mở ra nhưng các chân sút hàng đầu Premier League như Raheem Sterling, Harry Kane đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Thủ quân Kane trong ngày không có cảm giác tốt nhất phung phí nhiều cơ hội ngon ăn.

Ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ thành Tomas Vaclik, thủ quân của "Tam sư" cũng không thể ghi bàn thắng thứ 2.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, tuyển Anh trả giá bằng bàn thua ở phút 85.  Từ pha căng ngang bên cánh phải của Masopust, Ondrasek dứt điểm gọn gàng vào góc gần trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội bóng áo trắng.

Thủ thành Jordan Pickford phàn nàn với cặp trung vệ Michael Keane, Harry Maguire khi họ để lộ khoảng trống quá lớn. 

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để tuyển Anh lật ngược thế cờ. Lần đầu tiên sau 10 năm, "Tam sư" mới lại để thua ở một trận đấu thuộc vòng loại Euro/World Cup. Đoàn quân của HLV Southgate cũng bị CH Czech san bằng cách biệt về điểm số (cùng 12 điểm).

Đội hình ra sân của tuyển CH Czech và Anh.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Anh đứt mạch bất bại 10 năm ở vòng loại giải đấu lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.