Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhìn lại chiến thắng lịch sử của Liverpool trước Barcelona

Thương Nguyệt| 08/05/2019 10:57

(HNMO) - Không thể tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn quật ngã "Gã khổng lồ" xứ Catalan bằng chiến thắng cách biệt 4 bàn không gỡ. Đội bóng vùng Merseyside kết thúc đêm Anfield huyền diệu bằng tấm vé vào chung kết Champions League 2018-2019. 

Liverpool đón tiếp Barcelona trên sân nhà với hành trang là số không tròn trĩnh sau thất bại 0-3 ở trận lượt đi. Ngoài hậu thuẫn từ đông đảo cổ động viên, "The Kop" tái ngộ đối thủ hùng mạnh mà không có sự phục vụ của hai chân sút chủ lực Salah và Firmino.

Dù không thể ra sân do chấn thương, Salah vẫn có mặt để cổ vũ cho các đồng đội. Tiền đạo có biệt danh "Vua Ai Cập" mặc chiếc áo in dòng chữ "Never give up" (không bao giờ bỏ cuộc) như lời động viên tinh thần gửi đến toàn đội.

Ngoài yếu tố sân nhà, Liverpool không có bất kỳ lợi thế nào trước Barcelona. Dù vậy, các học trò của HLV Kloop vẫn nhập cuộc đầy tự tin khi chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai màn. Ghi bàn sớm nhất có thể là điều "The Kop" hướng đến nếu muốn tạo nên điều kỳ diệu.

Dựa trên sức ép lớn, Liverpool đặt nền móng cho màn ngược dòng khó tin với bàn thắng mở tỷ số của Origi ngay phút thứ 7 của trận đấu. Trước đó, Hederson không thể đánh bại thủ môn Stegen nhưng người đồng đội mang áo số 27 đã thay anh hoàn tất nhiệm vụ ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, Barcelona với đội hình toàn tên tuổi lừng danh đã không thể một lần làm tung lưới đối thủ. Mọi tình huống dứt điểm từ đại diện Tây Ban Nha đều không thể đánh bại đôi tay của thủ môn Alisson.

"Người gác đền" phía Liverpool có ngày thi đấu rực sáng khi liên tiếp cứu thua cho đội nhà. Sự xuất sắc của Alisson khiến Barcelona hai năm liên tiếp phải ôm hận. Ở mùa giải năm ngoái, thủ thành người Brazil cùng AS Roma hòa đại diện Tây Ban Nha 4-4 sau hai lượt trận tứ kết nhưng giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trái ngược với đồng nghiệp, Stegen trải qua ngày thi đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp khi phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần. Chốt chặn cuối cùng trước khung thành Barcelona không phải mẫu thủ môn yếu kém nhưng vẫn bất lực khi các chân sút đối thủ tận dụng cơ hội quá tốt.

Với tinh thần không còn gì để mất, Liverpool đã biến điều không tưởng thành hiện thực. Sân Anfield như nổ tung đúng khoảnh khắc Origi lập công nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool trước Barcelona.

Cách biệt 4 bàn đã đánh sập ý chí của Messi và các đồng đội trong khoảng thời gian cuối trận. Siêu sao người Argentina rất nỗ lực nhưng vẫn không thể gồng gánh cả một tập thể, dù từng lập cú đúp ở trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp. "El Pulga" một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá nhất châu lục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại chiến thắng lịch sử của Liverpool trước Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.