Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng công nghệ đột phá trên điện thoại trong năm 2018

Theo VOV| 24/01/2018 15:49

Mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, thực tế ảo, camera kép... là những xu hướng trên điện thoại trong năm nay.  

Diện tích hiển thị màn hình lớn, nối tiếp xu hướng màn hình tràn viền đã hình thành từ năm 2017, smartphone năm nay có thể sẽ có không gian hiển thị đạt tới 95% diện tích mặt trước, các nhà sản xuất có thể cho ra đời những chiếc điện thoại trên 6 inch. (Ảnh: VNExpress)

Thực tế ảo: ARCore biến điện thoại Android thành thiết bị hỗ trợ AR, có thể áp dụng trong thiết kế đồ hoạ, dựng video, như biến phòng khách thành một khu rừng nguyên sinh với khủng long đang đi lại hoặc bản đồ dẫn đường thời gian thực thông qua camera. (Ảnh: VNExpress)

Màn hình gập: Người dùng kỳ vọng cao hơn thế khi mong muốn có một smartphone với màn hình linh hoạt, có thể thực sự uốn gập. Samsung được cho là sẽ hiện thực hóa điều này với Galaxy X. (Ảnh: VNExpress)

Nhiều camera: Oppo giới thiệu công nghệ 5x Dual Camera Zoom dành cho camera kép, cho phép ống kính zoom xa tới 5 lần mà không làm giảm chất lượng ảnh trên smartphone, hạn chế hiện tượng nhoè, mất nét nhưng vẫn giữ kích thước mỏng cho điện thoại.(Ảnh: VNExpress)

Vi xử lý AI: Mục tiêu của các nhà sản xuất là làm cho điện thoại thông minh trở nên thông minh đúng nghĩa. Apple đang đi theo hướng này với A11 Bionic trên iPhone X. Samsung cũng sẽ bắt đầu phát triển vi xử lý AI từ 2018. (Ảnh: VNExpress)

Cảm biến vân tay dưới màn hình: Thay đổi lớn nhất của điện thoại trong 2017 là màn hình không viền là chuyển cảm biến xuống dưới lớp kính màn hình. Khả năng cao một chiếc điện thoại sử dụng công nghệ này sẽ xuất hiện trong năm nay. (Ảnh: Zing)

Mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt: Apple không phải hãng đầu tiên và duy nhất sử dụng công nghệ này. Năm 2018 hứa hẹn xuất hiện nhiều chiếc điện thoại sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt chính xác và thuận tiện hơn. (Ảnh: Zing)

Sạc không dây: Nhờ sự thuận tiện khi sử dụng mà sạc không dây dần trở thành tiêu chuẩn của điện thoại thông minh. Cả Samsung lẫn Apple đã ứng dụng công nghệ này nên người dùng có thể hy vọng nhiều mẫu điện thoại và bộ sạc không dây sẽ xuất hiện trong năm nay. (Ảnh: Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng công nghệ đột phá trên điện thoại trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.