Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc sống của người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trong khu cách ly

Hoàng Văn - Quang Thái| 07/04/2020 22:47

(HNMO) - Chiều 7-4, sau một ngày ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ủy quyền cho UBND huyện mê Linh thực hiện cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi.

Khu vực thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh chính thức được lập chốt cách ly chiều nay.

Biển cảnh báo được đặt cạnh chốt cách ly.

Một cửa hàng tiện lợi trong thôn vẫn được mở để phục vụ người dân trong thôn đến mua các mặt hàng thiết yếu.

Lãnh đạo huyện Mê Linh khẳng định, cuộc sống của người dân trong thôn vẫn được bảo đảm. Dù có chút bất tiện trong sinh hoạt, nhưng người dân đều chấp hành tốt việc cách ly, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của chính quyền các cấp.

Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng khắp thôn Hạ Lôi.

Ngay chiều qua (6-4), UBND xã Mê Linh đã tập trung tuyên truyền để người dân trên địa bàn ở tại nhà, không đi ra ngoài, không tiếp xúc nhiều với người bên ngoài nhằm tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Loa truyền thanh của xã Mê Linh cũng liên tục phát đi các thông báo khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài đường khi có việc thật cần thiết và tuân thủ đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh.

Những người dân trong thôn được kiểm tra y tế

Chiều 7-4, phát biểu tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo khẳng định, trong thời gian thôn Hạ Lôi cách ly, các cơ quan chức năng sẽ cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho người dân của thôn. Vì thế, 2.973 hộ với 10.872 nhân khẩu của thôn có thể yên tâm "nhà nào ở yên nhà đó".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống của người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trong khu cách ly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.