Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm sự yên tĩnh tại nhà trọ sang trọng bậc nhất Tokyo

Thương Nguyệt/ Theo CNN| 12/02/2019 16:59

(HNMO) - Với thiết kế sang trọng nhưng không kém phần truyền thống, Hoshinoya Tokyo là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người muốn tìm kiếm một không gian nghỉ ngơi riêng tư và yên tĩnh giữa lòng Tokyo nhộn nhịp.

Hoshinoya Tokyo là một ryokan (nhà trọ truyền thống Nhật Bản có từ thời Edo) thuộc sở hữu của hệ thống nghỉ dưỡng sang trọng Hoshino. Nhà trọ sang trọng bậc nhất Tokyo nằm gần Cung điện Hoàng gia yêu cầu khách bỏ giầy, dép vào những hộp đựng bằng tre trước khi bước vào.

Nhà trọ do hãng kiến trúc Azuma thiết kế cao 17 tầng, gồm 84 phòng với mặt tiền bao phủ bởi những tấm rèm có họa tiết truyền thống thường thấy trên các bộ kimono. Hoshinoya Tokyo chỉ phục vụ du khách đến nghỉ ngơi, không đón tiếp những người có nhu cầu tham quan.

Những ryokan cao cấp thường không phổ biến tại các thành phố lớn của Nhật Bản. Thay vào đó, chúng được xây dựng cách xa những khu phố đông đúc, tại các khu vực gần gũi thiên nhiên như gần biển hoặc sát núi. Tuy nhiên, Hoshino đã thành công đưa Hoshinoya Tokyo trở thành lựa chọn nghỉ ngơi thanh bình ngay tại Tokyo, một trong những thành phố sôi động nhất thế giới.

Mỗi tầng của Hoshinoya Tokyo gồm một phòng khách trung tâm phục vụ nhu cầu của khách nghỉ tại sáu phòng xung quanh, được cung cấp đầy đủ các loại trà theo mùa, cà phê, rượu sake, bia và đồ ăn nhẹ.

Hoshinoya Tokyo cung cấp 3 loại phòng, gồm Sakura, Yuri và Kiku với diện tích từ 40 đến 49 m2. Tất cả phòng đều được trang bị hiện đại với đồ đạc theo phong cách truyền thống của Nhật Bản. Các bộ kimono luôn có sẵn trong tủ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách nghỉ.

Khách nghỉ tại đây thường cảm giác chỉ có một mình do Hoshinoya Tokyo được thiết kế tối đa hóa sự riêng tư và yên tĩnh. Tuy nhiên, hành lang chính tại tầng hai là khu vực khách có thể cùng chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản như nghệ thuật pha trà hay âm nhạc truyền thống.

Nằm tại tầng hầm của Hoshinoya Tokyo là một nhà hàng gồm 6 phòng ăn riêng biệt, cùng một không gian chung với 4 bàn liền kề do đầu bếp nổi tiếng Noriyuki Hamada đảm nhiệm.

Những món ăn tại nhà hàng này được chuẩn bị theo phong cách ẩm thực Nippon và chủ yếu chế biến từ cá - loại đồ ăn phổ biến tại ryokan, đồng thời cũng là yếu tố quan trọng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Khu vực tắm nước nóng tọa lạc trên tầng cao nhất của Hoshinoya Tokyo chia thành hai phòng riêng dành cho khách nam và nữ. Mỗi phòng đều gồm khu vực tắm ngoài trời và trong nhà kết nối với nhau thông qua một lối đi. Những khách có hình xăm trên người sẽ phải sử dụng các miếng dán màu da do nhân viên cung cấp nếu muốn sử dụng dịch vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm sự yên tĩnh tại nhà trọ sang trọng bậc nhất Tokyo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.