Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp dưới nước

Thương Nguyệt| 31/10/2019 13:33

(HNMO) - Nằm rải rác tại nhiều quốc gia trên thế giới, các địa điểm nhân tạo hay hình thành tự nhiên đều sở hữu vẻ đẹp độc đáo, thu hút đông đảo thợ lặn và du khách ưa mạo hiểm.

Orda nằm tại hạt Perm Krai là hang động dài nhất nước Nga, đồng thời là hang được hình thành từ khoáng thạch cao và dài nhất thế giới. Hang dài gần 5 km, nhìn từ trên cao giống một đồi cỏ tuyệt đẹp nhưng bên dưới là làn nước trong vắt cùng các bức tường trắng độc đáo thu hút nhiều thợ lặn khám phá.

Khách sạn Atlantis thuộc quần đảo nhân tạo Cây Cọ là khách sạn đạt chuẩn 5 sao của Dubai. Khách sạn nổi tiếng với nhiều điểm hút du khách như công viên nước, thủy cung với 65.000 cá thể và hệ thống phòng nghỉ cao cấp dưới nước.

Bưu điện tại khu nghỉ dưỡng Hideaway Island Resort & Marine Sanctuary thuộc quốc đảo Vanuatu là mô hình duy nhất dưới nước với đầy đủ chức năng. Tại độ sâu 3 m, du khách có thể viết và gửi bưu thiếp chống nước cho người thân, bạn bè hoặc đơn giản là chụp ảnh kỷ niệm.

Sweepstakes nằm tại vùng nước nông của hồ Huron (tỉnh Ontario, Canada) là một trong số ít xác tàu đắm có thể dễ dàng tiếp cận. Tàu chìm từ năm 1885, cách bờ khoảng 50 m và gần như nguyên vẹn đến ngày nay, trở thành điểm khám phá ưa thích của thợ lặn và khách du lịch.

Khe nứt Silfra tại Công viên quốc gia Thingvellir National (Iceland) là điểm lặn duy nhất trên thế giới nằm giữa hai thềm lục địa. Tại đây, du khách có thể lặn qua lại giữa lục địa Á Âu và Bắc Mỹ dưới làn nước trong vắt, ngắm tảo và thám hiểm khe nứt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Dù có nhiều phiên bản tượng Chúa Jesus rải rác dưới biển, bản gốc của bức tượng này nằm ở Địa Trung Hải, ngoài khơi San Fruttuoso (Italia). Bức tượng 2,5 m là tác phẩm của nhà điêu khắc Guido Galletti và được lắp đặt bởi thợ lặn Duilio Marcante năm 1954, tại chính nơi người bạn đã qua đời trong khi lặn vài năm trước đó.

Ithaa (Maldives) là mô hình nhà hàng dưới biển bằng kính đầu tiên trên thế giới, nằm ở độ sâu 5m tại khách sạn Conrad Maldives Rangali Island. Thưởng thức đồ ăn trong lúc chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo xung quanh là trải nghiệm khó quên với mọi du khách.

Bảo tàng Museo Subacuático de ArteCancún nằm dưới đáy biển, giữa thành phố Cancún và đảo Isla Mujeres (Mexico) gồm hơn 400 bức tượng kích cỡ tương đương người thật. Du khách đến bảo tàng bằng tàu, sau đó lặn xuống tham quan các bức tượng với chủ đề phong phú, từ một nhóm người cho tới một chiếc Volkswagen phủ đầy rong biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp dưới nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.