Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những quyết định "điên rồ" nhất của EU

Vân An| 23/12/2015 14:38

(HNMO) - Các quan chức của Liên minh châu Âu (EU) đã có một số quy định khiến dân chúng phải "điên đầu". Dưới đây là mười quy định bất thường thật khó tin được Brussels đề xuất, do trang Express của Anh bình chọn.

Một đề xuất về bản quyền của EU sẽ khiến việc đăng ảnh London Eye và Angle of the North là bất hợp pháp theo một đạo luật về vi phạm.

Theo một quy định năm 2009, sẽ không sao nếu bạn ăn một con ngựa - chỉ cần đảm bảo rằng bạn không sở hữu nó như là một vật nuôi. Sau khi 2 triệu con ngựa nuôi bị giết thịt làm thức ăn, EU đã cấm mọi người ăn thịt vật nuôi của mình.

Trong một phán quyết không thể nào quên, các ông chủ của Brussel đã có một nỗi sợ hãi kỳ lạ về "độ cong bất thường" của chuối sau khi chuối bị cấm bán cho đến năm 2009.

Các chai nước bị cấm nhằm giải quyết tình trạng mất nước theo một quy định kỳ quặc của EU.

Đừng để EU bắt gặp bạn sử dụng những chiếc găng tay cọ rửa mỏng manh. EU đã áp đặt kiểm tra nghiêm ngặt với các sản phẩm gia dụng là phải chịu được tất cả các mức áp suất và nhiệt độ.

Các quan chức Brussels đã chán với việc người châu Âu nhầm lẫn một cách khó hiểu giữa củ cải và củ cải Thụy Điển nên để chắc chắn, các siêu thị phải dán nhãn cả hai một cách chính xác.

Trong một động thái được coi như là ưu tiên hàng đầu của EU, các nhà lập pháp châu Âu đã can thiệp để việc bán mận như một thứ siêu thực phẩm giúp chiến đấu với các vấn đề về đường ruột là bất hợp pháp.

Đây là mứt? Hay sốt phết trái cây? Nhờ có EU, mứt giờ đây không được gọi là mứt trừ khi nó chứa ít nhất 60% lượng đường.

Vào năm 2010, EU đã suýt cấm hàng triệu người không được lái xe ra đường sau khi các chuyên gia EU tuyên bố, những người bị bệnh tiểu đường không thích hợp "để lái xe".

EU đã cấm các cửa hàng bán trứng theo số lượng 1 tá (thường được đóng đầy 1 khay) - giờ trứng phải được bán theo trọng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những quyết định "điên rồ" nhất của EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.