Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lao động nghèo chen chúc trên những chuyến tàu quá tải tại Bangladesh

Mai Chi| 14/03/2017 15:48

(HNMO) - Mỗi ngày, hàng ngàn người lao động nghèo tại thủ đô Dhaka (Bangladesh) lại đánh đổi mạng sống của mình để có được một chỗ trên chuyến tàu tới nơi làm việc.

Những hình ảnh này được nhiếp ảnh gia Yousuf Tushar ghi lại tại ga tàu thuộc thủ đô Dhaka (Bangladesh) - nơi thường xuyên ở trong tình trạng quá tải.

Thời điểm đông đúc nhất tại các ga tàu chính là vào sáng sớm và chiều muộn, khi những người lao động nghèo tới nơi làm việc và tan ca.

Những người không thể tìm được một chỗ ngồi trong khoang tàu sẽ phải tự tìm cách xoay sở để leo lên nóc tàu, bám vào các ô cửa sổ, bậc cửa và thậm chí là đầu tàu. Phụ nữ và trẻ em cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Vào giờ cao điểm, ngay cả nóc tàu cũng không còn một chỗ trống.

Ước tính mỗi ngày có khoảng 2.000 người mạo hiểm mạng sống của mình để leo lên những chuyến tàu "sinh tử" như vậy.

Bản thân nhiếp ảnh gia Yousuf Tushar cũng đã tự mình trải nghiệm cảm giác ngồi trên nóc tàu đang di chuyển với vận tốc cao để ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất.

Hình ảnh hàng ngàn người bấu víu trên những đoàn tàu dường như đã trở nên quá quen thuộc tại Bangladesh.

Nhiếp ảnh gia Yousuf Tushar cho biết, vào dịp lễ hội, số lượng người trên một chuyến tàu có thể còn đông hơn rất nhiều.

Không có một điểm tựa vững chắc nào, những hành khách này phải tự học cách giữ thăng bằng và cầu mong đoàn tàu về ga càng sớm càng tốt.

Để có một chỗ ngồi an toàn hơn trong những khoang tàu vốn đã chật cứng, nhiều người không ngại chen lấn và tự tìm lấy bất kỳ chỗ trống nào có thể.

Ước tính, dân số tại thủ đô Dhaka của Bangladesh là 8,5 triệu người. Con số này không ngừng tăng lên chóng mặt do ngày càng có nhiều người đổ về thành phố nhằm tìm kiếm công ăn việc làm và mong có một cuộc sống đầy đủ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lao động nghèo chen chúc trên những chuyến tàu quá tải tại Bangladesh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.