Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu phức hợp thể thao hiện đại của SEA Games 2019

Thương Nguyệt| 29/10/2019 17:37

(HNMO) - Khu phức hợp nằm tại đô thị Capas thuộc tỉnh Tarlac (Philippines) đã sẵn sàng cho SEA Games 2019 - đại hội thể thao lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á lần thứ 30. 

New Clark City tọa lạc trên diện tích 60ha là nơi thi đấu của hàng nghìn vận động viên hàng đầu khu vực khi SEA Games 2019 khai mạc ngày 30-11-2019. Khu phức hợp gồm ba công trình chính là sân vận động dành cho môn điền kinh, trung tâm thi đấu dưới nước và làng vận động viên.

Theo Spot.ph, New Clark City hoàn thành chỉ sau 15 tháng xây dựng và đạt tiêu chuẩn thế giới nhờ ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất dành cho thế vận hội. Sân vận động diễn ra môn điền kinh gồm 9 làn chạy 400m, xếp hạng 1 theo phân loại của Hiệp hội Điền kinh quốc tế. Đây đồng thời là nơi thi đấu các môn đi bộ, chạy tiếp sức và thể thao ném.

Ngoài các đường chạy thi đấu, sân vận động gồm 4 đường chạy trong nhà và 2 đường chạy ngoài trời phục vụ vận động viên khởi động. Khán đài chính được bố trí khu vực riêng với vách ngăn bằng kính trong suốt, dành cho các nhân vật quan trọng, truyền thông và khách mời.

Nhiều hạng mục của sân được sơn màu cam, có khả năng chống ăn mòn dưới ảnh hưởng của thời tiết. Đây cũng là loại sơn được sử dụng cho Tháp Eiffel nổi tiếng tại Paris (Pháp).

Thiết kế của sân lấy cảm hứng từ núi lửa Pinatubo trên đảo Luzon của Philippines, trong khi các bức tường được làm từ bùn đá núi lửa, thay vì xi măng thông thường.

Đạt tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn Bơi lội quốc tế, trung tâm thi đấu các môn thể thao dưới nước có sức chứa 2.000 người cùng lúc. Trung tâm có 3 bể bơi, gồm một bể tương đương quy mô thế vận hội, một bể luyện tập và một bể lặn sâu 5m. Nơi đây từng là địa điểm diễn ra các nội dung thi đấu của Giải vô địch Bơi lội quốc gia Philippines mở rộng hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Phần mái của trung tâm thể thao dưới nước sở hữu thiết kế mô phỏng những chiếc đèn lồng Giáng sinh hình ngôi sao đặc trưng của Philippines.

Làng vận động viên nằm trong khu phức hợp New Clark City đạt sức chứa 1.000 người, là nơi nghỉ ngơi của các vận động viên tranh tài tại SEA Games 30. Làng nối với một khu vực rộng 4,5ha được phủ xanh bằng nhiều loại cây, thông qua lối đi dọc bờ sông dài khoảng 1,4km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu phức hợp thể thao hiện đại của SEA Games 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.