Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thiện các hạng mục cuối cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Thương Nguyệt| 09/05/2018 08:59

(HNMO) - Phần lớn các hạng mục quan trọng của phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động cuối tuần này để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách. 

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ được khai trương thí điểm từ ngày 11 đến 13-5, thời gian hoạt động từ 19h30 thứ sáu đến 24h chủ nhật hằng tuần. Cùng với phố đi bộ quanh Hồ Gươm, khu vực này được kỳ vọng sẽ trở thành phố đi bộ thứ hai của Hà Nội, mở ra không gian văn hóa phục vụ người dân và khách du lịch.

Theo UBND quận Tây Hồ, công tác chuẩn bị cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã hoàn thành 95%, những tồn tại trước kia cũng được giải quyết, đạt được đồng thuận với người dân trong khu vực.

Để làm nổi bật đặc trưng văn hóa Hà Nội, phố đi bộ Trịnh Công Sơn được bố trí 50-60 gian hàng. Tuy nhiên, UBND quận Tây Hồ chỉ cho lắp đặt 15 gian hàng trong thời gian thí điểm, chủ yếu kinh doanh các mặt hàng ẩm thực đặc trưng của Tây Hồ như xôi Phú Thượng, bánh tôm hồ Tây, bún ốc, chè sen…

Toàn bộ gian hàng là những ki-ốt di động, dễ dàng thu dọn khi phố đi bộ không hoạt động. Các công trình phụ trợ bảo đảm vệ sinh công cộng cũng đã được hoàn tất.

Các công nhân gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, trước khi bàn giao lại ngày 10-5. Lễ khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn diễn ra lúc 19h30 ngày 11-5.

Quanh phố đi bộ Trịnh Công Sơn là các vườn hoa và tiểu cảnh, tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu vực. Phố nằm gần công viên nước và thung lũng hoa hồ Tây, thuận tiện cho nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 900m, bắt đầu từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến dốc ngã ba đê Âu Cơ, sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố, cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời rộng 2.000m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện các hạng mục cuối cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.