Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bức ảnh báo chí ghi dấu ấn của phóng viên ảnh Hà Nội

Quang Thái| 17/06/2019 20:22

(HNMO) - Hơn 90 bức ảnh báo chí ấn tượng thuộc nhiều lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế, văn hóa… của thành viên Câu lạc bộ phóng viên ảnh Hà Nội đã được trưng bày tại Nhà triển lãm số 29 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội).  

Triển lãm ảnh báo chí “Dấu ấn”, khai mạc chiều 17-6, là dịp để công chúng nhìn lại những sự kiện thời sự lớn diễn ra trên đất nước trong 2 năm qua, thuộc nhiều lĩnh vực…

Thông qua hơn 90 bức ảnh, triển lãm mang đến cho người xem cái nhìn tổng thể, đa chiều về những vấn đề, sự kiện nổi bật trong đời sống xã hội Việt Nam. Tất cả được thể hiện qua góc nhìn tinh nhạy của những phóng viên ảnh đang công tác tại các cơ quan báo chí khu vực phía Bắc.

Một trong số những bức ảnh báo chí ấn tượng là bức ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, chúc Tết người dân trong đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019 tại chùa Trấn Quốc, Hà Nội. Ảnh: Duy Linh.

Đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Tác phẩm trưng bày là hình ảnh các nhà hàng tại Khu đô thị Geleximco (Hà Đông, Hà Nội), bắc ghế cho khách ra ngoài sau trận mưa lớn. Phóng viên Nguyễn Nam (Báo điện tử Tổ quốc) chia sẻ: "Thông qua bức ảnh, tôi muốn cho mọi người thấy được, tại Hà Nội vẫn còn một số nơi ngập úng, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, để cơ quan chức năng có phương hướng giải quyết”.

Bức ảnh chụp lực lượng Quân đội, Công an, đoàn thanh niên dọn bùn sau trận lũ quét tại Trường Tiểu học Mù Cang Chải, Lào Cai. Ảnh: Chu Ngọc Thắng.

Công nhân EVN NPT bảo dưỡng đường dây 500kV Phú Thọ - Yên Bái. Ảnh: Trần Thanh Hải.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội đưa bà bầu và trẻ nhỏ ra khỏi đám cháy tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Ảnh: Hoàng Anh.

Chân dung người thợ lò sau hơn 8 tiếng làm việc dưới lòng đất tại mỏ than Thống Nhất (Quảng Ninh). Ảnh: Nguyễn Khánh.Phóng viên Nguyễn Huy Khâm, đại diện Ban tổ chức triển lãm “Dấu ấn” cho biết: "Thông qua triển lãm, chúng tôi muốn cho mọi người thấy được những khó khăn, vất vả của phóng viên để có được bức ảnh thời sự, ấn tượng gửi đến độc giả”.

Anh Bùi Duy Nhất (bản Na Sang 1, xã Núa Ngam, tỉnh Điện Biên), người hiếm hoi ở Việt Nam có thể thuần phục đàn ong rừng, để chúng đậu kín mặt và một phần cơ thể. Ảnh: Ngọc Thành.

Một cụ bà phơi bánh đa trong ngõ Thổ Hà. Ảnh: Hiếu Trần.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: Trần Thanh Hải.Dự kiến, Triển lãm “Dấu ấn” kéo dài đến hết ngày 22-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức ảnh báo chí ghi dấu ấn của phóng viên ảnh Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.