Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội vất vả trong đợt nắng nóng đầu tiên

Quang Thái| 19/04/2019 13:02

(HNMO) - Sau những ngày mát mẻ, Hà Nội bước vào đợt nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời vào buổi trưa lên đến gần 40 độ C, khiến người dân vất vả trong cuộc sống thường ngày.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây gây hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay (19-4), nhiệt độ Hà Nội cao nhất từ 35-37 độ C. Buổi trưa, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới khoảng 40 độ C.

Để chống lại nắng gắt, người dân ra đường thường trang bị các vật dụng như: Áo chống nắng, kính, găng tay…

Anh Nguyễn Văn Tuấn (tài xế xe ôm công nghệ) chia sẻ: “Công việc của tôi thường xuyên ở ngoài đường. Để chống lại nắng gắt, tôi phải mặc áo khoác mỏng và đem theo chai nước để rửa mặt”.

“Cơ thể chưa kịp thích nghi với nắng nóng, nên cánh tài xế chúng tôi thường nhận chở chuyến ngắn để tránh say nắng, mất an toàn”, anh Tuấn cho biết thêm.

Nhiệt độ ngoài trời cao, những quán nước ven đường luôn chật kín khách ngồi tránh nắng.

Những hành khách chờ xe buýt tận dụng điểm mát nhỏ của tấm biển để tránh nắng.

Mặc dù nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40 độ C, nhưng vì cuộc sống mưu sinh những người bán hàng rong, công nhân xây dựng… vẫn phải gồng mình làm việc.

Anh Nguyễn Văn Dũng (công nhân xây dựng trên đường Minh Khai) cho hay: “Công việc của tôi buổi sáng bắt đầu từ 7h30-11h30, chiều từ 14h-18h. Trời nắng gắt, chúng tôi cứ làm 1 tiếng phải nghỉ 10 phút để tránh bị say nắng”.

“Nhiệt độ hôm nay cao, tôi chưa kịp thích nghi nên làm việc uể oải hơn”, anh Dũng cho biết thêm.

Công nhân vệ sinh môi trường…

… cảnh sát giao thông căng mình làm việc dưới nền nhiệt cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có thể kéo dài đến ngày 22-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội vất vả trong đợt nắng nóng đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.