Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đã giảm ùn tắc trên các tuyến đường mới được mở rộng

Quang Thái| 13/03/2019 08:15

(HNMO) - Sau khi được mở rộng, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm trên các tuyến đường của Hà Nội như: Láng, Phạm Ngọc Thạch, Phạm Hùng… đã giảm đáng kể.  

Ảnh: Đường Láng trước và sau khi mở rộng.Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) có chiều dài 4km, khởi công từ đầu tháng 1-2019.

Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, vỉa hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở được xén để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m; xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4m dành cho người đi bộ, đi xe đạp. Lan can kiên cố được đặt trực tiếp trên tường bê tông cốt thép sát mép bờ sông.

Sau khi mở rộng, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm trên tuyến đường Láng đã giảm.

Ông Nguyễn Thanh Tân (phường Trung Hòa) cho hay: “Sau khi được mở rộng, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm trên đường Láng đã giảm, các phương tiện tham gia giao thông có thể di chuyển chậm, không như trước thường bị kẹt cứng”.

Tháng 4-2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành xén vỉa hè mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) từ 3 làn lên 6 làn theo hai chiều xe chạy. Dự án hoàn thành vào tháng 12-2018.

Vỉa hè của đường Phạm Ngọc Thạch lát đá tự nhiên, hệ thống đèn đường, cây xanh được đơn vị thi công trồng mới.

Sau khi mở rộng, tuyến đường trở nên khang trang, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm đã giảm đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Phụ (phường Phương Liên) cho biết: “Sau khi mở rộng, giao thông trên tuyến đường trong giờ cao điểm đã được cải thiện. Tuy nhiên, đoạn từ ngã tư Phạm Ngọc Thạch– Chùa Bộc– Tôn Thất Tùng đến cầu Trung Tự vẫn xảy ra ùn ứ cục bộ”.

Theo ông Phụ, một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể do đường Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng, Đông Tác hẹp hơn so với đường Phạm Ngọc Thạch, các phương tiện giao thông gặp khó khăn hơn khi di chuyển trong các khung giờ cao điểm.

Dự án xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến có tổng chiều dài khoảng 5 km, khởi công từ tháng 1-2019.

Hệ thống cống thoát nước, cây xanh được đơn vị thi công trồng mới trên dải phân cách đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến sau khi hoàn thành dự án.

Sau khi mở rộng, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm trên đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến đã được cải thiện đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đã giảm ùn tắc trên các tuyến đường mới được mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.