Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường Vành đai 3 dưới thấp thông xe: Thông thoáng, giảm ùn tắc

Quang Thái| 10/10/2019 17:19

(HNMO) - Tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm đã giảm sau khi tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long thông xe sáng 10-10.  

Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp được khởi công tháng 10-2016, có chiều dài 5,5km, mặt cắt ngang quy hoạch rộng từ 56-93m, với tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giao thông từ nội thành đi sân bay Nội Bài và liên kết các khu công nghiệp lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam để vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa khu vực Bắc và Nam sông Hồng.

Sau khi thông xe, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm trên đoạn đường này đã giảm.

Là người thường xuyên đi qua tuyến đường, anh Nguyễn Văn Công (tài xế xe ôm công nghệ) cho hay: “Trước kia đường chưa mở rộng, đoạn từ ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng đến Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng thường ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm, người tham gia giao thông ngại mỗi khi qua đoạn đường này. Sau khi được thông xe, tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm đã giảm rõ rệt”.

Ông Nguyễn Danh Dậu (nhân viên khu đô thị Handi Resco) cho biết: “Người dân khu đô thị chúng tôi phấn khởi khi tuyến đường được mở rộng. Sau khi thông xe, tuyến đường không chỉ giúp mọi người đi lại thuận tiện hơn, mà còn đem đến diện mạo mới cho khu vực”.

Các hạng mục như: Cây xanh, đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông… đã hoàn thành.

Đơn vị thi công cắm biển đánh dấu khu vực sắp được xây dựng cầu đi bộ.

Sau khi thông xe, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc với Ban quản lý dự án Thăng Long của Bộ Giao thông - Vận tải (nhà thầu hạng mục cầu cạn) để phối hợp thi công các hạng mục còn lại của dự án như: Các cầu đi bộ trên tuyến, dải phân cách giữa...

Tại các khu vực như ngã tư Mai Dịch - Phạm Văn Đồng, ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng… các phương tiện đi lại thông thoáng trong giờ cao điểm.

Tuyến đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. Ảnh Google Maps.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Vành đai 3 dưới thấp thông xe: Thông thoáng, giảm ùn tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.