Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ngày đầu cho phép tập thể dục ở nơi công cộng: Đa số người dân bảo đảm phòng dịch

Quang Thái| 26/06/2021 09:14

(HNMO) - Đa số người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi tập thể dục nơi công cộng trong sáng ngày 26-6.

Chiều 25-6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 2006/UBND-KGVX về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 26-6, người dân Thủ đô được phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực), bên cạnh việc tuân thủ nghiêm thông điệp “5K”.

Chị Nguyễn Mỹ Hạnh (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Chúng tôi phấn khởi khi thành phố nới lỏng hoạt động thể dục, thể thao nơi công cộng. Bởi nó giúp chúng tôi thuận tiện hơn trong quá trình tập luyện”.

“Tôi tin rằng mọi người sẽ thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch khi thể dục ở nơi công cộng”, chị Hạnh chia sẻ thêm.

Người dân tập thể dục bằng cách đạp xe quanh hồ Tây (quận Tây Hồ).

Anh Hoàng Văn An (quận Ba Đình) cho hay: “Tôi thấy thoải mái khi được ra hồ Tây thể dục sau những ngày ở nhà phòng, chống dịch Covid-19. Tôi sẽ chủ động thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang, giãn cách… trong quá trình tập luyện”.

Theo anh An, việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 sẽ góp phần bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Tại Công viên Lênin (quận Ba Đình), đa số người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Nhóm người cao tuổi tập khiêu vũ tại Công viên Lênin (quận Ba Đình).

Một số điểm tập luyện ngoài trời quen thuộc với người dân Thủ đô như công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), công viên Gandhi (quận Đống Đa)… vẫn chưa mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, một số người còn chủ quan, vẫn tụ tập, không đeo khẩu trang ở khu vực ven hồ Tây (quận Tây Hồ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngày đầu cho phép tập thể dục ở nơi công cộng: Đa số người dân bảo đảm phòng dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.