Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rolls-Royce “tạm biệt" năm 2015 với phiên bản Phantom mặt trời mọc

Hoàng Linh| 15/12/2015 11:35

(HNMO) - Rolls-Royce vừa đăng tải trên trang Facebook chính thức của hãng hình ảnh về một mẫu Phantom mới với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ thời khắc mặt trời mọc. Tuy vậy, một số ý kiến lại cho rằng mẫu xe này… giống xe của búp bê Barbie nhiều hơn.


Đứng ở quan điểm của hãng xe siêu sang Anh quốc, người dùng có lẽ sẽ phải mường tượng ra cảnh ánh nắng ban mai hắt lên bầu trời để hình dung ra ý nghĩa đằng sau cái tên “mặt trời mọc” của chiếc Phantom mới cũng như nước sơn của nó.


Được phát triển từ mẫu Phantom với trục cơ sở kéo dài (EWB), xe mới sở hữu nhiều nét thiết kế thú vị so với nguyên bản. Trước hết, ngoại hình xe được nâng cấp đáng kể với nước sơn đặc biệt cho phép bắt ánh nắng mặt trời tối ưu ở mọi thời điểm trong ngày để tạo ra những phản chiếu lấp lánh đẹp mắt. Ánh vàng và hồng trên sơn cũng sẽ mang các sắc thái khác nhau tuỳ thuộc vào vị trí mặt trời cũng như ánh sáng nhân tạo về đêm.


Trong khi đó, nội thất xe cũng hết sức ấn tượng với sắc da màu mặt trời mọc (Sunrise) với các điểm xuyết màu tối. Phần ốp gỗ đều được khắc hình tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce.


Về kĩ thuật, sức mạnh của chiếc xe mới không khác biệt với Phantom nguyên bản. Động cơ V12 của xe cho công suất 453 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 719 Nm - đủ để xe tăng tốc 0-96 km/giờ trong 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/giờ.




(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce “tạm biệt" năm 2015 với phiên bản Phantom mặt trời mọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.