Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lockheed giành hợp đồng hơn 1 tỷ USD phát triển tên lửa PAC-3

Vân An| 15/12/2015 14:56

(HNMO) – Tập đoàn Lockheed Martin đã giành được hợp đồng trị giá 1,09 tỷ USD với quân đội Mỹ để phát triển dòng tên lửa PAC-3 cho quân đội Mỹ, Hàn Quốc, Ả Rập Xê-út và Qatar.


Trang tin IBTimes dẫn thông tin từ Lầu Năm góc ngày 14/12 cho biết, dòng tên lửa trên sẽ được sử dụng trong hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Raytheon.


Bản hợp đồng này sẽ kéo dài đến 30/6/2019.

Lockheed, nhà cung cấp thiết bị hàng đầu của Lầu Năm Góc, cho biết bản hợp đồng này bao gồm việc sản xuất các tên lửa PAC-3 cải tiến và siêu tên lửa đánh chặn PAC-3 MSE dành cho quân đội Mỹ và các tên lửa PAC-3 cho một số nước khác.

Tháng 7 vừa qua, Lockheed cũng đã giành được một hợp đồng tương tự trị giá 1,5 tỷ USD.

Tên lửa PAC-3


Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng của Lầu Năm Góc đã tuyên bố bản hợp đồng dự kiến tới 1,75 tỷ USD để cung cấp tên lửa PAC-3 và các thiết bị liên quan khác cho Ả Rập Xê-út hồi tháng 10 năm ngoái, tiếp theo là một thỏa thuận khác về tên lửa trị giá lên đến 5,4 tỷ USD trong tháng 7 vừa qua.

Chính phủ Mỹ cũng đã chấp thuận bán tên lửa PAC-3 với tổng trị giá lên đến 1,41 tỷ USD cho Hàn Quốc hồi tháng 11/2014 và cho Qatar hồi tháng 10/2012.

Các quốc gia khác đã đặt hàng tên lửa Lockheed gồm có Mỹ, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Đài Loan và Kuwait.

PAC-3 là dòng tên lửa đánh chặn vận tốc cao có thể giúp bảo vệ chống lại các mối đe dọa xảy đến, bao gồm khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay.

Trong khi đó, dòng tên lửa PAC-3 MSE sử dụng một động cơ tên lửa nhiên liệu rắn hai xung để làm tăng độ cao và phạm vi hoạt động, đáp trả các mối đe dọa đang xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lockheed giành hợp đồng hơn 1 tỷ USD phát triển tên lửa PAC-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.