Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 loại “thần dược” quý ông cần cảnh giác

Theo Thanh Phong/Dân trí| 15/12/2015 10:30

Suy giảm sinh lý là nỗi lo lớn của cánh mày râu. Việc các ông tìm cách khôi phục lại “phong độ ngày xưa” là rất cần thiết nhưng nếu vội vàng vì lời đồn thiếu khoa học rất có thể gặp phải nhiều hệ lụy nguy hiểm, thậm chí “tiền mất tật mang”.

Dưới đây là 5 loại “thần dược” mà các ông cần cảnh giác vì những tác dụng phụ khó lường của chúng:

Nhung hươu

Theo ông Oliver Catlin, Chủ tịch Tổ chức Kiểm soát các nhóm chất bị cấm sử dụng (Banned Substances Control Group - BSCG), nhung hươu nai có chứa các yếu tố tăng trưởng tương tự insulin, gọi là IGF-1. Đây là chất bị FDA và Cơ quan Chống Doping Thế giới cấm sử dụng (World Anti-Doping Agency). Các bác sĩ cho biết, người bình thường lạm dụng IGF-1 dễ gặp tác dụng phụ như khiến gân căng cứng, dễ bị đứt, vỡ và phá vỡ cơ chế chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể.


Đặc biệt, nam giới có tiền sử, đang mắc hoặc có nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh tim mạch không được dùng nhung hươu. Nhung hươu còn là “khắc tinh” với những người bị béo phì, gan nóng, viêm thận, viêm phế quản, hay mệt mỏi, tì hư hàn, thiếu máu hoặc mất máu, sốt, đầy bụng, cơ địa dị ứng... Nghiêm trọng hơn, dùng nhung hươu lâu ngày với liều cao gây nứt thịt, chế biến không đúng cách sẽ bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa rất khó chữa.

Sừng tê giác

Thông tin từ trang National Geographic chỉ đích danh Việt Nam là một trong những quốc gia có tình trạng buôn bán sừng tê giác bất hợp pháp “bùng nổ” nhất trong những năm gần đây. Nhiều người tin tưởng sừng tê giác có thể chữa được nhiều bệnh, kể cả làm tăng khả năng sinh lý cho nam giới.


Tổ chức Bảo tồn Tê giác Quốc tế (Save the Rhino International) đã đưa ra cảnh báo, nhiều người tin rằng sừng tê giác có tác dụng như là chất kích thích tình dục nhưng điều này không đúng và có vẻ đã bị hiểu lầm hoặc hiểu sai bởi các phương tiện truyền thông. Theo Tiến sĩ Raj Amin từ Hiệp hội Động vật học London - Anh Quốc, các nghiên cứu uy tín đều khẳng định sừng tê giác không chứa bất kỳ tác dụng dược lý nào. Việc dùng sừng tê giác cũng giống như... cắn móng tay mà thôi (thành phần cấu tạo của sừng tê giác là keratin, tương tự ở móng tay, tóc)!

Tinh hoàn động vật

Với quan điểm “ăn gì bổ nấy”, nhiều quý ông truyền tai nhau về công dụng của các loại tinh hoàn động vật có thể giúp nâng cao “phong độ”. Theo các chuyên gia, điều này không có cơ sở khoa học chứng minh, chỉ có tác dụng như một liệu pháp tâm lý.


Việc ăn các loại tinh hoàn động vật như trâu, bò, ngựa, gà hay dê cũng giống như một món ăn bình thường, tuyệt nhiên không có thể giúp tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới. Chưa kể, trong thành phần của tinh hoàn động vật chứa nhiều cholestorol xấu gây hại cho sức khỏe, đặc biệt ở những người có cholestorol cao, tim mạch, rối loạn chuyển hóa, cao huyết áp…

Vỏ cây Yohimbine

Tiến sĩ Adriane Fugh-Berman, Giảng viên dược học tại Đại học Georgetown (Mỹ) cho biết: “Hoạt chất từ Yohimbine có thể gây nhiều tác dụng phụ như cao huyết áp, tim đập nhanh, nhức đầu, lo âu, chóng mặt, tương tác tiêu cực với rất nhiều loại thuốc. Tất cả những tác dụng phụ trên đặc biệt nguy hiểm ở những người có vấn đề về tim mạch, tâm thần”.

Loại thảo dược này cũng chống chỉ định với những người có các bệnh lý về, gan, loét dạ dày, huyết áp cao, khi dùng ở liều lượng cao có thể gây hại đến não bộ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo về những ảnh hưởng nghiêm trọng của Yohimbe tới sức khỏe khi sử dụng không đúng cách, đúng liều lượng cũng như các trường hợp bị co giật và suy thận khi sử dụng thảo dược này.

Trứng kiến gai đen

Được cho là loại “thần dược” thúc đẩy năng lực phòng the, trứng kiến gai đen đang được cánh mày râu săn lùng. Mặc dù có tiếng là bổ dưỡng nhưng liệu có thực sự cải thiện sinh lý nam giới hay không và dùng bao nhiêu mới cho hiệu quả là điều chưa rõ.

Đến nay, chưa có công trình khoa học nào chứng minh trứng kiến gai đen có tốt hay không. Đồng thời, trứng kiến gai đen lại chứa những thành phần lạ có thể gây dị ứng với người dùng. Kiến thường sống ở những nơi ẩm thấp, trứng có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn có hại, chưa kể nếu người đi săn dùng thuốc xịt để lấy trứng kiến khiến trứng nhiễm độc, khi đưa vào cơ thể không chỉ tác động xấu đến khả năng sinh lý mà còn cả sức khỏe toàn thân, khiến nam giới “tiền mất tật mang”.

Theo các chuyên gia Y học giới tính, bản chất “phong độ” của nam giới chủ yếu phụ thuộc vào nồng độ Testosterone nội sinh trong cơ thể. Vì thế, muốn nâng cao đời sống sinh lý, phái mạnh cần thường xuyên vận động, thể thao, hạn chế thuốc lá, rượu, bia,…; đồng thời có thể sử dụng các thảo dược chuyên biệt dành cho nam giới đã được chứng minh khoa học rõ ràng về khả năng tác động đến tế bào Leydig tại tinh hoàn và Luteinizing hormone, từ đó giúp cơ thể tăng cường Testosterone nội sinh nhanh và bền vững, như Eurycoma Longifolia (LE:100), Tribulus...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 loại “thần dược” quý ông cần cảnh giác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.