Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Nhà lưu niệm nhà văn Kim Lân

T.Minh| 05/01/2012 17:29

(HNMO)- Sáng 5/1/2012, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà lưu niệm nhà văn Kim Lân (số 35, ngõ 424 phố Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhà văn Kim Lân qua nét vẽ của con gái - họa sỹ Nguyễn Thị Hiền


(HNMO)- Sáng nay (5/1/2012), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà lưu niệm nhà văn Kim Lân (số 35, ngõ 424 phố Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đến dự có đông đảo các văn nghệ sỹ là bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ với gia đình nhà văn. Đây cũng là dịp kỷ niệm 4 năm ngày mất của nhà văn.

Cũng nhân dịp này, NXB Kim Đồng gửi tặng Nhà lưu niệm Kim Lân cuốn sách “Ẩn sĩ giữa làng văn - Kim Lân”. Cuốn sách nằm trong tủ sách “Nhà văn” của em do NXB Kim Đồng thực hiện, ông Nguyễn Huy Thắng - con trai cố nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - biên soạn.


Nhà văn Kim Lân tên thật là Nguyễn Văn Tài, sinh ngày 1-8-1921. Quê quán: Thôn Phù Lưu, xã Tân Hồng, huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ông là một trong những nhà văn sáng tác từ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 với những tác phẩm độc đáo viết về người nông dân và làng quê đồng bằng Bắc bộ. Ông đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật đợt I năm 2000. Nhà văn Kim Lân đã từ trần tại Hà Nội ngày 20-7-2007.

Sinh thời, nhà văn Kim Lân là người luôn chọn cách sống khiêm nhường, và ông luôn tự hào khi được mệnh danh là nhà văn của những người cùng khổ. Ông là tác giả những thiên truyện ngắn nổi tiếng được giảng dạy trong chương trình phổ thông ở nhiều cấp học như: Làng, Vợ nhặt…Ông còn là người định hướng tài năng hội hoạ từ thuở bé cho các con để sau này họ trở thành những hoạ sĩ tên tuổi - Thành Chương, Nguyễn Thị Hiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà lưu niệm nhà văn Kim Lân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.