Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có phương án phục hồi nguyên trạng nhà tổ, gác khánh chùa Trăm Gian

Minh Ngọc| 30/08/2012 07:14

(HNM) - Chiều 29-8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có cuộc họp với các bên liên quan để xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra sai phạm đáng tiếc tại Di tích quốc gia chùa Trăm Gian...

* Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu cách chức Trưởng ban Quản lý di tích
(HNM) - Theo tin từ UBND TP Hà Nội, chiều 29-8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có cuộc họp với các bên liên quan để xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã để xảy ra sai phạm đáng tiếc tại Di tích quốc gia chùa Trăm Gian, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ; đồng thời bàn phương hướng khắc phục.

Công tác quản lý bị buông lỏng là nguyên nhân chính dẫn đến “thảm họa trùng tu” ở chùa Trăm Gian. Ảnh: Trường Giang


Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Trần Vũ Lâm thừa nhận, lãnh đạo huyện không biết gì về vụ việc sai phạm tại di tích chùa Trăm Gian, chỉ khi báo chí phản ánh, lãnh đạo huyện mới biết. Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Phạm Quang Long báo cáo với lãnh đạo thành phố: Do nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập nên năm 2010, dự án tu bổ tôn tạo di tích chùa Trăm Gian đã được phê duyệt với kinh phí thực hiện là 10,2 tỷ đồng, nhưng trong năm 2011, UBND TP Hà Nội chưa bố trí được kinh phí đầu tư nên chưa thể triển khai.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu đình chỉ chức vụ đối với Trưởng ban Quản lý di tích chùa Trăm Gian. Chủ tịch UBND TP cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức cuộc họp với Cục Di sản văn hóa, Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Viện Bảo tồn di tích để đánh giá mức độ thiệt hại và đưa ra phương án phục hồi nguyên trạng nhà tổ, gác khánh, bậc cấp lên sân từ đường trên cơ sở tái sử dụng tối đa những cấu kiện cũ.

Hôm nay (30-8), UBND TP Hà Nội sẽ có thông báo kết luận chính thức về việc xử lý các tổ chức, cá nhân sai phạm. Mọi thắc mắc của dư luận xung quanh sự việc này sẽ được Sở VH-TT&DL giải đáp công khai trong cuộc họp báo chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có phương án phục hồi nguyên trạng nhà tổ, gác khánh chùa Trăm Gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.