Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá đất cần tiệm cận giá thị trường

Bách Sen| 23/06/2012 06:21

(HNM) - Triển khai thực hiện các chính sách pháp luật về đất đai tại Hà Nội là nội dung buổi làm việc giữa Đoàn công tác Ban chỉ đạo tổng kết Nghị quyết Trung ương VII (khóa IX) với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái và các cơ quan liên quan ngày 22-6.



Theo đánh giá, một trong những nguyên nhân khiến một số dự án của Hà Nội "treo" từ tháng này qua tháng khác, chủ đầu tư không thực hiện được công tác giải phóng mặt bằng là do nhiều người dân "ra giá" bồi thường rất cao mà không căn cứ vào loại đất, mục đích sử dụng. Từ tháng 7-2004 đến tháng 6-2011, Hà Nội chỉ có 9/33 trường hợp nhà đầu tư tự thỏa thuận thành công. Nhưng đó chủ yếu là những dự án nhỏ lẻ quy mô nhỏ, còn lại đều đang vướng mắc và xin điều chỉnh theo hướng Nhà nước thu hồi đất.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái khẳng định, đến khi nào giá đất do Nhà nước ban hành giữ ổn định từ 3 đến 5 năm, mức giá đất tối đa của khung giá đất sát hơn với giá thị trường thì cơ chế thỏa thuận với dân mới có thể thực hiện được. Đây cần được coi là một trong những biện pháp bảo đảm hài hòa lợi ích người dân và hạn chế khiếu kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đất cần tiệm cận giá thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.