Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước thăm Trại giam Phú Sơn 4

Theo VGP News| 02/10/2011 19:39

Ngày 2/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên các phạm nhân cải tạo tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước. Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 2/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Ngay khi tới Trại giam Phú Sơn 4, trước buổi làm việc, Chủ tịch nước đã đến thăm khu giam giữ phạm nhân. Ân cần hỏi thăm về điều kiện sống và sinh hoạt của phạm nhân, Chủ tịch nước động viên và mong muốn các phạm nhân cải tạo thật tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước, trở về địa phương phấn đấu thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng thăm hội trường học tập, khu bệnh xá và xưởng dạy nghề dành cho các phạm nhân.

Trong buổi làm việc với cán bộ, chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4, Chủ tịch nước đánh giá Ban giám thị, cán bộ, chiến sỹ tại đây đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân. Theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, việc từng bước giáo dục người phạm tội và đưa họ trở về hòa nhập cộng đồng là một quá trình cực kỳ quan trọng, thể chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước yêu cầu lực lượng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp nói chung, cán bộ, chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4 nói riêng cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác thi hành án, đồng thời làm tốt công tác cảm hóa, giáo dục người phạm tội, giúp họ hoàn lương.

Đánh giá cao việc Trại giam Phú Sơn 4 chủ động liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn để tìm thêm nguồn vốn đầu tư thêm cho cơ sở vật chất của Trại, Chủ tịch nước mong muốn các cơ sở khác cần học hỏi kinh nghiệm và cách làm của Phú Sơn.

Theo Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Công an, Trại giam Phú Sơn 4 là cơ sở điển hình của cả nước về đầu tư cơ sở vật chất.

Cán bộ, chiến sỹ Trại giam Phú Sơn 4 đã 2 lần được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1985 và 1996.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm Trại giam Phú Sơn 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.