Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng phải trở thành cửa ngõ cảng biển phía Bắc

27/07/2012 06:29

Chiều 26-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng.

Hoan nghênh những kiến nghị của cử tri Cát Hải, Thủ tướng     cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, thành phố tập trung nghiên cứu, giải quyết. Thủ tướng nhấn mạnh, Cát Hải là huyện đảo có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, có ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển kinh tế xã hội phía Bắc của đất nước. Trong bối cảnh đó, để bảo đảm tăng trưởng xuất nhập khẩu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tế, một mặt, Chính phủ phải tập trung nâng cấp cảng Hải Phòng hiện có đồng thời khẩn trương đầu tư, xây dựng dự án cảng Lạch Huyện nhằm đưa Hải Phòng thực sự trở thành cửa ngõ cảng biển phía Bắc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã đến thăm và tặng quà hai gia đình thương binh, liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn huyện đảo Cát Hải.

* Sáng 26-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương đã trực tiếp thị sát, kiểm tra khu vực xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, huyện Cát Hải, Hải Phòng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bộ, ngành trung ương xem xét các kiến nghị của Hải Phòng để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển của thành phố ngay trong những tháng cuối năm, nhất là đối với các dự án hạ tầng: đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; nạo vét cảng Hải Phòng. Về dự án cảng Lạch Huyện, Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, kiểm tra, cân đối các nguồn vốn đầu tư cho dự án; quyết tâm khởi công dự án bảo đảm tiến độ, phấn đấu đến đầu năm 2016, đưa dự án vào hoạt động. Thủ tướng lưu ý, trong bối cảnh khó khăn chung về ngân sách, thành phố cần làm tốt việc rà soát các quy hoạch, dự án đầu tư, ưu tiên các dự án đang dở dang đồng thời sớm đề xuất Chính phủ, các bộ, ngành hữu quan triển khai các dự án trong giai đoạn từ nay đến năm 2015; tránh đầu tư dàn trải, không hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng phải trở thành cửa ngõ cảng biển phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.