Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân ủy Trung ương tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

Chí Kiên| 30/08/2012 07:02

(HNM) - Từ ngày 21 đến ngày 28-8, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư QUTƯ đến dự và khai mạc hội nghị; đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Ủy viên Thường vụ QUTƯ đến dự.

* Thành ủy TP Hồ Chí Minh kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ
(HNM) - Từ ngày 21 đến ngày 28-8, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư QUTƯ đến dự và khai mạc hội nghị; đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Ủy viên Thường vụ QUTƯ đến dự.

Với tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, sâu sắc, dân chủ, khách quan, thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật, hội nghị khẳng định: QUTƯ, Thường vụ QUTƯ là một tập thể đoàn kết, thống nhất, gương mẫu; trước tác động diễn biến phức tạp của tình hình, luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, không có suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm nguyên tắc công tác cán bộ và nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ Quân đội và toàn quân vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và chế độ XHCN, luôn là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành tuyệt đối của Đảng, Nhà nước và nhân dân, được nhân dân tin yêu; giữ vững và phát huy tốt bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Đồng thời, QUTƯ đã nghiêm túc chỉ rõ những khuyết điểm như: Về dự báo định hướng tư tưởng và công tác giáo dục chính trị tư tưởng; một số cán bộ, đảng viên ở mức độ khác nhau có suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; việc đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, công tác quản lý học viên ở một số trường quân đội; cơ chế phát hiện, bồi dưỡng tài năng quân đội và việc chậm ban hành hướng dẫn thực hiện một số chính sách cán bộ; tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng còn hạn chế…

Với quyết tâm chính trị cao, QUTƯ đã đề ra các giải pháp để khắc phục; đồng thời từng đồng chí ủy viên QUTƯ căn cứ kết quả kiểm điểm của tập thể, đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trước những hạn chế, khuyết điểm của tập thể QUTƯ, Thường vụ QUTƯ và xác định biện pháp sửa chữa thời gian tới. Sau hội nghị, Thường vụ QUTƯ chỉ đạo, thông báo rút kinh nghiệm và chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc làm tốt công tác chuẩn bị, hoàn thành việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình có chất lượng.

* Ngày 29-8, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải khẳng định, tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng ta, là một trong 4 giải pháp đột phá về công tác xây dựng Đảng trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã đề ra. Công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tập trung đánh giá khách quan ưu điểm và hạn chế, khuyết điểm để làm rõ các vấn đề cấp bách của công tác xây dựng Đảng, đề ra biện pháp khắc phục, góp phần tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng ngay trong nhiệm kỳ này của Đảng bộ TP. Nhấn mạnh những việc phải làm, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải yêu cầu tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân TP, soi lại mình với đánh giá khách quan và công tâm về ưu, khuyết điểm, nhìn nhận rõ nguyên nhân để có giải pháp phát huy những việc đã làm được và khắc phục những sai lầm.

Trước khi tổ chức hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lấy ý kiến của 237 tổ chức và cá nhân với 1.660 ý kiến đóng góp cho tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ. Hội nghị sẽ làm việc đến ngày 31-8-2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân ủy Trung ương tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.