Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft công bố các đội đoạt giải Imagine Cup 2012 tại VN

H.Đ| 26/04/2012 10:44

(HNMO) – Ngày 26/4 tại Hà Nội, Microsoft đã công bố danh sách các đội đoạt giải cuộc thi Imagine Cup Việt Nam lần thứ 10.


Sự kiện này thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên Việt Nam cùng những ý tưởng, cải tiến độc đáo nhằm góp phần giải quyết các thách thức mà xã hội đang phải đối mặt.

Tham dự buổi công bố có ông Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, bà Sarah E. Kemp, Tham tán Thương mại, Đại Sứ quán Hoa kỳ tại Hà nội, ông Kevin Turner, Tổng Giám đốc Điều hành, tập đoàn Microsoft, ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc Microsoft Vietnam, cùng đông đảo sinh viên Việt Nam và đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn trong nước.

Là cuộc thi công nghệ hàng đầu dành cho sinh viên toàn cầu, giải Imagine Cup của Microsoft nhằm tạo cơ hội giúp họ sử dụng sự sáng tạo, niềm đam mê và kiến thức công nghệ góp phần giải quyết những thách thức của xã hội hiện đại. “Giải Imagine Cup đã trở thành một phong trào trên toàn thế giới cho phép học sinh, sinh viên được sáng tạo, khai thác những tiềm năng sẵn có, kiến tạo cơ hội học hỏi lẫn nhau vượt qua mọi rào cản địa lý giữa các quốc gia và vùng miền. Cuộc thi cũng giúp sinh viên tìm kiếm giải pháp tiềm năng cho những thách thức cụ thể trong đời sống thực và là đòn bẩy cho sự phát triển doanh nghiệp địa phương trong tương lai”, ông Vincent Quah, lãnh đạo khối Tư vấn giáo dục và thị trường mới nổi Microsoft chia sẻ.

Có mặt từ năm 2004 tại Việt Nam, Cúp Sáng tạo -Imagine Cup- đã và đang được khối giáo dục đón nhận tích cực và đánh giá cao. Cuộc thi cũng nhận được hưởng ứng ngày càng đông từ giới trẻ toàn quốc. Hàng nghìn sinh viên từ khắp Việt Nam đã đăng ký tham dự cuộc thi năm nay, nhiệt tình đưa ra các giải pháp đa dạng theo chủ đề chính của cuộc thi: “Hãy tưởng tượng một thế giới nơi công nghệ có thể giúp giải quyết những vấn đề nan giải nhất.”

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đàm Bạch Dương, Phó Giám đốc, phòng Công nghệ cao Bộ Khoa học và Công nghệ nói “Cuộc thi Imagine Cup do Microsoft tài trợ là một sân chơi bổ ích và lý thú cho các bạn trẻ Việt Nam hơn thế, giúp truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thành công trong công việc trong tương lai. Đội giành giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài với các nhà vô địch khác trên thế giới và đây chính là cơ hội lớn cho đội Việt Nam chứng tỏ tư duy tài năng cũng như kỹ năng trên đấu trường quốc tế.”

Quán quân Việt Nam trong cuộc thi Imagine Cup 2012:

•Giải nhất: đội GP3S (ba thành viên Nguyễn Trần Trí, Nguyễn Đức Cương, Trương Văn Tuyến) của trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng”.

•Giải nhì: đội 6Fingers (ba thành viên Trần Hải Đăng, Tạ Đức Tùng, Phạm Quang Hưng) của trường đại học FPT Hà Nội với dự án “Hiển thị thông tin hàng hải”.

•Giải ba: đội C4B (ba thành viên Lê Thái Linh, Nguyễn Thị Thanh Vi, Nguyễn Văn Trình) của trường Đại học Bách khao Hà Nội với dự án “BiboCare – Giải pháp giao tiếp với trẻ sơ sinh thông qua thiết bị di động”. .


* Trong một diễn biến khác, cũng hôm nay, Fortinet® - công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực bảo mật mạng hiệu năng cao công bố đã đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam với 2 nhà phân phối mới được chỉ định Viet Netvà EGUARDIAN. Trong các tháng tới, Fortinetsẽ thuê các giám đốc kinh doanhđịa phương đầu tiênđể tăng tốc thâm nhập vào các thị trường nhánh trọng điểm.


Viet Net, với lãnh đạo Việt Nam lâu năm trong nghề,và EGUARDIAN, nhà phân phối tạo giá trị gia tăng và chuyên về bảo mật ở châu Á, sẽ giúp Fortinet tăng trưởng tại Việt Nam bằng cách tuyển các đối tác bán lẻ để mở rộng kênh phân phối, liên kết hiệu quả giữa Fortinet và các nhà bán lẻ này, và đẩy mạnh nhận diện thương hiệu của Fortinet trong các tập đoàn lớn.Các nhà phân phối cũng đi đầu trong việc đào tạo, khuyến khích các đối tác bán lẻ, hỗ trợ khách hàng theo suốt cácdải sản phẩm của Fortinet, và giáo dục thị trường về các tập quán an ninh bảo mật tốt nhất.

Hai nhà phân phối mới là Viet Net và EGUARDIAN, nhà phân phối cũ trước đây là M.Tech,được chọn vì trình độ hiểu biết chuyên gia về an ninh bảo mật, kinh nghiệm phân phối CNTT và mở rộng mạng lưới các nhà bán lẻ. Các đối tác bán lẻ hiện tại của M.Tech sẽ tiếp tục làm việc cùng Fortinet và nhà phân phối mới để tiếp tục phục vụ yêu cầu khách hàng mà không gián đoạn. Cùng với Tech Horizon - nhà phân phối hiện tại,Viet Net và EGUARDIANsẽ mở rộng hoạt động của Fortinet trên toàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft công bố các đội đoạt giải Imagine Cup 2012 tại VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.