Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu

01/10/2011 06:28

Ngày 30-9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Khổng Huyễn Hựu tới chào nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.


Ảnh: Trí Dũng - TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 20 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ đến nay, mặc dù trải qua nhiều thử thách, nhưng đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm "đối tác hợp tác chiến lược toàn diện", tạo cơ sở và động lực vững chắc thúc đẩy sự phát triển quan hệ hai nước trong tương lai. Tổng Bí thư khẳng định, với việc hai bên đã phối hợp hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc; thiết lập và phát huy tốt vai trò của các cơ chế hợp tác song phương; quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại phát triển nhanh chóng; giao lưu giữa các đoàn thể quần chúng, các tổ chức nhân dân, nhất là giữa thanh, thiếu niên hai nước ngày càng gia tăng… đã góp phần làm cho mối tình hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Trung Quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đích thân xây dựng, không ngừng phát triển, trở thành tài sản chung vô giá của nhân dân hai nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh mối quan hệ này cần được các thế hệ lãnh đạo, cán bộ đảng viên, nhân dân hai nước và các thế hệ mai sau không ngừng giữ gìn, vun đắp. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một hết sức coi trọng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, vì lợi ích và sự phát triển phồn vinh của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt - Trung.

Về một số vấn đề còn tồn tại trong quan hệ hai nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, hai bên cần xuất phát từ lợi ích chiến lược của quan hệ Việt - Trung, trên tinh thần đồng chí, theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt; tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng luật pháp quốc tế, chân thành đàm phán hòa bình trên cơ sở bảo đảm lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì sự phát triển và ổn định của mỗi nước để cùng nhau giải quyết một cách phù hợp và thỏa đáng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng với kinh nghiệm hoạt động đối ngoại, Đại sứ Khổng Huyễn Hựu sẽ đóng góp tích cực vào việc phát triển tốt đẹp quan hệ hợp tác Việt Nam - Trung Quốc trong nhiệm kỳ của mình. Tổng Bí thư cũng chúc mừng Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 62 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Đại sứ Khổng Huyễn Hựu chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vinh dự được cử làm Đại sứ tại Việt Nam và khẳng định trong nhiệm kỳ công tác của mình, sẽ cố gắng hết sức thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Trung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.