Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tranh “Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011”

H.T| 16/06/2011 15:24

(HNMO) - Chương trình Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011 sẽ chính thức được khởi tranh trong 2 ngày: 25, 26 tháng 06 năm 2011 tại Làng Văn hóa, Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Tại cuộc họp báo chiều nay.

(HNMO) - Chương trình Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011 sẽ chính thức được khởi tranh trong 2 ngày: 25, 26 tháng 06 năm 2011 tại Làng Văn hóa, Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội. Chương trình do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp tổ chức cùng diễn đàn Otofun.net; Kênh Thể thao TV - Đài Truyền hình Việt Nam và tạp chí Autocar Việt Nam.


Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao kỹ thuật và khả năng lái xe vượt địa hình dành cho những người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế. Hội thi cũng nhằm nâng cao phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh, hiểu biết về lái xe an toàn và khuyến khích người dùng xe tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

Theo điều lệ của ban tổ chức, năm nay tất cả các đơn vị/tổ chức/cá nhân đều có thể đăng ký tham gia hội thi. Các lái xe chính và phụ phải là nam giới, quốc tịch Việt Nam, có bằng lái xe ô tô hạng B1 trở lên, được cấp tối thiểu trước 12 tháng tính đến thời điểm khai mạc cuộc thi. Các đội tham dự thi đấu được chia 3 hạng: Cơ bản, Bán chuyên nghiệp, và Chuyên nghiệp..

Ngoài ra, để nâng cao tính an toàn cho hội thi, điều lệ thi đấu năm nay có một số yêu cầu mới như: xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên, xe mui trần phải có hệ khung thép bảo vệ (đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe), bình cứu hỏa CO2, ma-ní, cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m, lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại…Ngoài ra, xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và còn hiệu lực, theo quy định của Nhà nước.

Hội thi với 40 đội tham dự hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn, kịch tính và bất ngờ thông qua kết cấu hội thi gồm 3 phần: Lễ - Hội - Thi. Sau phần khai mạc hội thi, đoàn xe thi đấu sẽ diễu hành đến khu vực Trung tâm làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, giao lưu văn hóa, văn nghệ với đồng bào dân tộc, sau đó tham gia cung đường trải nghiệm offroad và lần lượt thử sức qua từng phần thi.

Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam trong một vài năm gần đây, nhưng môn thể thao này đã thu hút được một lượng người yêu thích đông đảo. Cuộc thi VOC lần đầu tiên được tổ chức năm 2010 đã thu hút hơn 10.000 lượt khán giả quan tâm. Năm nay cuộc thi cũng đã qui tụ được nhiều đội thi và sự quan tâm phản hồi của đông đảo thành viên trên các diễn đàn về ô tô, và công chúng yêu thể thao. Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, tổng trị giá giải thưởng cho các đội thi là 150 triệu đồng, ngoài ra còn có thêm các giải Đội thi đấu Ấn tượng, Tinh thần Đồng đội…

Các thông tin trên đã được đưa ra tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (16-6) tại Hà Nội.

-------------------------------
Chương trình được phối hợp thực hiện bởi Công ty OTV; Câu lạc bộ Offroad Việt Nam; Công ty Le Bros và sự hỗ trợ của Làng Văn hóa, Du lịch các Dân tộc Việt Nam. Chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Vincorp, VIBI Vietnam Corporation và Công ty Cổ Phần Việt Thái Quốc Tế và các đơn vị bảo trợ thông tin: Tạp chí Đẹp, Tạp chí Thể thao Văn hóa và Đàn ông, Tạp chí Stuff, Tạp chí Doanh Nhân, kênh thông tin điện tử VNplus, Clb Phụ nữ và Xe hơi, Fansipan TV, Autonet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh “Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.