Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyên gia ẩm thực Nhật Bản đến Việt Nam dạy làm món mỳ udon

H.L| 28/10/2011 15:18

(HNMO) - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản) hợp tác Hiệp hội Thiết kế tỉnh Kagawa, Quỹ Hỗ trợ Doanh nghiệp Kagawa, sẽ tổ chức một buổi hướng dẫn thực hành làm mỳ udon – món ăn tiêu biểu cho văn hóa ẩm thực Nhật Bản...

Mì Udon là một trong những món ăn phổ biến của người Nhật


Udon cùng với soba là những món mỳ phổ biến của Nhật Bản. Theo truyền thống, mì Udon được dùng chung với nước luộc thịt, ăn kèm với trứng chiên, các loại rau, cá, bánh bao, thịt lợn muối, tôm chiên. Mỗi món mì Udon đều có một tên riêng để phân biệt, ví dụ như kitsune Udon - được làm với đậu phụ chiên, hoặc yakiudon - mì Udon trộn chung với sốt đen. Tại một số nhà hàng, trên thực đơn luôn có hình ảnh các món mì Udon để thực khách dễ chọn lựa.

Một trong những món ăn cơ bản và cổ truyền từ mì Udon là kake Udon, được làm từ nước luộc thịt đơn giản, ăn kèm với nước sốt cùng mirin và dashi - hai loại gia vị phổ biến của người Nhật. Mirin là một loại dấm của Nhật, trong khi dashi được làm từ rong biển và cá khô, luộc chung với nhau sau đó lọc lấy nước. Ở một số vùng, mì kake Udon có thể ăn chung với hành cắt lát, cà rốt…

Hiện nay, có nhiều loại mì Udon khác nhau và có một chút biến hóa so với loại mì cổ truyền, tuy nhiên vẫn tuân theo nguyên tắc là mì được phục vụ với nước dùng nóng trong những ngày mùa đông, và mì lạnh dùng trong những ngày hè.

Lần này, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản mời các chuyên gia về mỳ sanuki udon – một loại mỳ udon nổi tiếng của Nhật Bản từ tỉnh Kagawa đến Việt Nam nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam làm loại mỳ này. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn cách làm ra món mỳ udon ngon chỉ bằng các nguyên liệu đơn giản như là bột mỳ, muối và nước.

Sẽ có 2 buổi hướng dẫn, mỗi buổi khoảng 60 khách mời vào hai ngày là 6/11 (chủ nhật) từ 14h30 đến 17h và ngày 7/11 (9h – 11h30). Sau khi học cách làm mỳ, khách mời sẽ cùng thưởng thức những sợi mình do mình làm ra. Ngoài ra, BTC còn mời nghệ sĩ đàn tranh Taisho biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia ẩm thực Nhật Bản đến Việt Nam dạy làm món mỳ udon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.