Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế bác tin về có chất cấm trong cá nuôi

Theo VGP News| 18/05/2012 09:32

Trước thông tin cá diêu hồng nhiễm chất cấm nguy hại cho sức khỏe, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị kiểm nghiệm tiến hành lấy mẫu cá để kiểm tra dư lượng chất Trifluralin. Kết quả xét nghiệm 30 mẫu cá nuôi không phát hiện chất cấm này.

Ngày 17/5, Cục ATVSTP, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm 30 mẫu cá nuôi (gồm 16 mẫu cá điêu hồng và 14 mẫu cá rô) lấy tại các cửa hàng, chợ cá, chợ đầu mối Bình Điền và một số điểm bán lẻ tại địa bàn TP Hồ Chí Minh đều không phát hiện tồn dư chất Trifluralin.

Hóa chất Trifluralin thuộc loại bị cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản (Thông tư số 20/2010/TT- BNNPTNT, ngày 2/4/2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vì chất này có thể gây nguy hại cho người như gây dị ứng da, buồn nôn, chóng mặt, phơi nhiễm ung thư…

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường các hoạt động giám sát các sản phẩm thực phẩm có nguy cơ cao một cách thường xuyên để phát hiện sớm những mối nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm, xử lý kịp thời khi phát hiện các mối nguy và cảnh báo cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế bác tin về có chất cấm trong cá nuôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.