Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Xuân Lộc| 30/03/2012 13:50

(HNMO) - Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, từ ngày 28 đến 31-3, Chủ tịch Bernard Weber và Giám đốc Jean-Paul de la Fuente của Tổ chức New7Wonders (N7W) đã đến Việt Nam.

Sáng nay (30-3), Bộ VH-TT&DL, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổ chức N7W đã tổ chức họp báo, công bố chính thức Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Lễ đón danh hiệu Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ diễn ra ở Hà Nội và Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Chiến dịch toàn cầu bầu chọn qua mạng Internet và nhắn tin điện thoại di động chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do N7W phát động từ năm 2007, kết thúc vào ngày 11-11-2011. Tại kết quả sơ bộ do N7W công bố rạng sáng ngày 12-11-2011, 7 địa danh đứng đầu đã giành chiến thắng, bao gồm Rừng Amazon (Nam Mỹ), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Thác Iguazu (Achentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Công viên Komodo (Indonesia), Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines) và Núi Bàn (Nam Phi).

Tại cuộc họp, Chủ tịch N7W đã công bố kết quả chính thức của cuộc bầu chọn toàn cầu sau 3 tháng đối soát. Vào tháng 4 và 5 tới sẽ có 5 địa danh tổ chức đón nhận danh hiệu trên, trong đó Vịnh Hạ Long (Việt Nam) sẽ tổ chức lễ đón nhận biểu trưng và danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tại Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 27-4 và Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 1-5. Vào dịp này, Tổ chức N7W sẽ mang 2 tấm biển bằng đồng chính thức công nhận Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới. Hiện Bộ VH,TT&DL đang tiến hành khảo sát địa điểm để đặt 2 tấm biển này với tiêu chí ở vị trí công cộng, trang trọng để mọi người dễ quan sát và chụp ảnh. Còn chi phí tổ chức lễ công bố danh hiệu này chủ yếu lấy nguồn từ xã hội hoá.

Liên quan đến phí bản quyền sau khi được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, trả lời câu hỏi của báo chí, Chủ tịch N7W cho biết, Việt Nam không phải trả thêm bất kỳ loại phí nào nhưng lợi ích mà ngành du lịch nhận được là rất lớn. Phát động bầu chọn 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là một ý tưởng tốt mang đến cho nhân dân thế giới cơ hội để xích lại gần nhau vì một tương lai tốt đẹp cho môi trường sống của chúng ta, giúp bảo tồn, phát huy giá trị những di sản. “Đạt được danh hiệu 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do người dân trên toàn cầu bầu chọn là một thành công trong công tác quảng bá, khẳng định vị thế và hình ảnh của Việt Nam trên thế giới”, Chủ tịch N7W nhấn mạnh.

Qua 4 năm triển khai chiến dịch vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long (từ năm 2007 đến 2011), theo đánh giá của Bộ VH, TT& DL, thắng lợi lớn nhất là chúng ta đã kết nối được người Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới đoàn kết, tự hào khi chung tay quảng bá cho thương hiệu du lịch Việt, nhờ đó bạn bè thế giới thêm hiểu, thêm yêu đất nước và con người nơi đây.

Bốn năm qua, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hàng năm của Việt Nam và thế giới đã sụt giảm nhưng tốc độ tăng trưởng du lịch nước ta hàng năm luôn tăng cao đạt khoảng 10-12% khách quốc tế và 15% khách nội địa. Con số này đối với Hạ Long là 15% đối với khách quốc tế và 20% với khách nội địa. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm nay, tỷ lệ tăng trưởng khách nội địa đến Hạ Long tăng tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.