Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Ẩm thực và văn hóa Malaysia tại Hà Nội

T.Minh| 28/08/2012 19:10

(HNMO)- Từ ngày 5 – 9/9/2012, Lễ hội Ẩm thực và văn hóa Malaysia sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa Malaysia do Cục xúc tiến du Lịch Malaysia và khách sạn Sheraton Hanoi phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm Quốc khánh Malaysia lần thứ 55.



(HNMO)- Từ ngày 5 – 9/9/2012, Lễ hội Ẩm thực và văn hóa Malaysia sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa Malaysia do Cục xúc tiến du Lịch Malaysia và khách sạn Sheraton Hanoi phối hợp tổ chức, nhân dịp Kỷ niệm Quốc khánh Malaysia lần thứ 55 cũng như nhấn mạnh hình ảnh đất nước Malaysia một điểm đến gần gũi và đa dạng văn hóa tới người yêu du lịch Việt Nam. Lễ hội sẽ diễn ra tại nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill sang trọng và tinh tế trong khuôn viên khách sạn Sheraton Hanoi.

Nhân dịp Lễ Hội Ẩm Thực & Văn Hóa Malaysia, hai đầu bếp nổi tiếng người bản xứ, ông Budiman Bistari Bin Mohamed và ông Mohd Khairul Azhar b. Nordin được mời đến từ Kuala Lumpur để trổ tài chế biến phục vụ thực khách các món ăn truyền thống Malaysia như thịt nướng Satay, cơm Nasi Lemak, bánh Roti Canai và nhiều đặc sản khác của họ. Đầu bếp Budiman Bistari Bin Mohamed đã từng 5 lần đoạt giải trong cuộc thi nấu ăn danh tiếng “Culinaire Malaysian” và đã có 8 năm làm việc tại nhiều vị trí trong khách sạn 5 – sao danh tiếng Le Meridien, khách sạn sang trọng hàng đầu của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Đồng nghiệp của ông, đầu bếp Mohd Khairul Azhar b. Nordin, cũng đã từng trau dồi các kĩ năng về ẩm thực và quản lý tại nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp tại Malaysia. Hai đầu bếp sẽ mang đến cho thực khách cơ hội trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng nổi tiếng của Malaysia.

Thịt nướng Satay – tinh hoa ẩm thực Malaysia


Những ảnh hưởng từ Nam Trung Hoa và Nam Ấn Độ được hòa trộn một cách tinh tế để tạo nên một trong những nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Đó là những món ăn truyền thống đã được truyền lại và kết hợp sáng tạo để tạo nên một Malaysia khác biệt và không thể tìm thấy ở chính đất nước bắt nguồn của chúng. Các món ăn thường có vị cay ban đầu có thể khiến thực khách choáng ngợp nhưng cảm giác sẽ rất mau qua, và sau đó nước cốt dừa thơm bùi sẽ xoa dịu vị giác và để lại vị ngọt khó quên.

Nghệ thuật làm bánh Roti canai là một hình ảnh đáng kinh ngạc. Người xem khó có thể nhìn thấy chi tiết trong quá trình làm bánh từ chỗ lật bánh, nhào bánh, ném bột đến khi hoàn thành vì chúng quá nhanh và các kĩ thuật đã trở thành thói quen của đầu bếp.

Múa truyền thống Malaysia và biểu diến trà kéo “Teh Tarik” đầy mới lạ cũng sẽ được giới thiệu bởi đoàn nghệ sĩ khách mời đặc biệt của Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia. Các tiết mục được trình diễn hai lần trong ngày vào bữa trưa và bữa tối tại nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill trong suốt Lễ Hội Ẩm Thực & Văn Hóa Malaysia. Đặc biệt, trong ba ngày 3, 5, 6 tháng 9, từ 16.00 – 18.00, ban tổ chức sẽ tổ chức trình diễn múa và trà kéo tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm nhằm mang tới cho công chúng thủ đô những sắc màu văn hóa đặc trưng truyền thống Malaysia.

Nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill, khách sạn Sheraton Hanoi


Lễ Hội Ẩm Thực Văn Hóa Malaysia sẽ diễn ra từ ngày 5 – 9/9/2012, hàng ngày từ 13.30 đến 14.30 và 18.30 đến 22.30 tại nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill sang trọng và tinh tế trong khuôn viên khách sạn Sheraton Hanoi. Giá vé bữa trưa là 530,000VND++/ người và bữa tối là 740,000VND++ / người.

Bên cạnh cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn Malaysia tuyệt hảo được chế biến bởi đầu bếp Malaysia tại các gian hàng mở được sắp đặt trong không gian đậm chất Malaysia của nhà hàng, thực khách còn có cơ hội nhận được một trong những giải bốc thăm may mắn của chúng tôi bao gồm một thẻ thành viên City Golf trị giá VND 63,000,000; 03 đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại khách sạn Novotel Phan Thiet trị giá VND 9,000,000 và một thẻ chăm sóc da miễn phí trị giá VND 5, 000,000 tại Skin C. Chương trình bốc thăm may mắn sẽ được tổ chức lúc 20.00 ngày 9 tháng 9, 2012 tại nhà hàng Hesmisphere, khách sạn Sheraton Hanoi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Ẩm thực và văn hóa Malaysia tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.