Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Xì Trum” da xanh công phá phòng chiếu

T.Minh| 11/08/2011 10:53

(HNMO)- Bộ phim hoạt hình 3D về các chú Xì Trum bé nhỏ chỉ cao bằng 3 quả táo đã có cuộc công phá ngoạn mục các rạp chiếu trên toàn quốc tuần qua.


(HNMO)- Bộ phim hoạt hình 3D về các chú Xì Trum bé nhỏ chỉ cao bằng 3 quả táo đã có cuộc công phá ngoạn mục các rạp chiếu trên toàn quốc tuần qua. Tiếp sau Kungfu Panda 2, Xì Trum là bom tấn hoạt hình đạt doanh thu khủng tại Việt Nam.

Ra rạp từ ngày 5/8 và chỉ sau một tuần công chiếu, các chú Xì Trum da xanh của hang Columbia Pictures và Sony Pictures Animation đã thu hút được tới 100 ngàn lượt khán giả tới các rạp chiếu phim trên toàn quốc.


Xét theo thể loại phim gia đình (family), Xì Trum đã trở thành một trong những bộ phim thành công nhất tại thị trường Việt Nam tiếp sau Kungfu Panda 2 trong mùa hè này. Các suất chiếu đẹp đều kín sạch chỗ và hàng ngàn xuất vé online trong cả tuần đã được đặt trước. Theo thông tin từ nhà phát hành Galaxy, cơn sốt Xì Trum đang mạnh mẽ thậm chí hơn cả bất kỳ bộ phim chiếu Tết nào tại Việt Nam - thời điểm vẫn được coi là cao điểm nhất đối với phim chiếu rạp. Cơn sốt Xì Trum bắt đầu trở nên nóng ngay từ 1 tuần trước ngày khởi chiếu. Các xuất chiếu sớm (sneak show) đều bán hết vé chỉ trong vài giờ đồng hồ, và ngày hội Xì Trum dành cho các fans tại các rạp Galaxy cũng diễn ra tưng bừng với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho các khan giả nhỏ tuổi. 


Xì Trum xoay quanh 6 nhân vật tí hon cao bằng 3 quả táo lạc vào thế giới hiện đại New York. Cuộc đối đầu, trốn chạy khỏi lão phù thủy Gargamel (Gà Mên) của các Xì Trum da xanh đã cuốn khán giả vào hàng loạt các tình huống hài hước, dễ thương và bất ngờ trước tinh thần đoàn kết của những Xì Trum tí hon. Tập trung vào 6 nhân vật với các tính cách đặc trưng giống y như con người: Tí Vụng Về, Tí Ngầu, Tí Quạu, Tí Vua, Tí Cô Nương và Tí Cận, đạo diễn Raja Gosnell đã mang đến sự thích thú đặc biệt cho các khán giả nhí. Phong cách hài hước từ cuốn truyện tranh nổi tiếng khắp thế giới của hoạ sĩ người Bỉ đã được đạo diễn mang trọn vẹn vào phim. Đặc biệt hơn, phiên bản lồng tiếng Việt với sự tham gia của 2 nghệ sỹ nổi tiếng Thành Lộc và Mỹ Duyên cùng nhóm diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp cũng đã thổi được cái hồn vô cùng mới mẻ vào tác phẩm điện ảnh bom tấn cuối hè này, mang lại nhiều tràng cười sảng khoái, thích thú cho khán giả. 


Một điều đặc biệt khác là hiệu ứng “xì trum” ngôn ngữ của các bạn trẻ sau khi xem phim, thay thế cho bất kỳ tính từ, động từ nào. Hiệu ứng này lan đi rất nhanh và được các bạn trẻ sử dụng trong mọi tình huống. Có thể nói, Xì Trum là 1 trong những dịp cuối cùng để các bậc cha mẹ dẫn con nhỏ đến rạp trong hè này, trước khi bước vào năm học mới.

Với kết quả tích cực trên toàn cầu và nhận được những phản hồi tốt từ khán giả, Sony Pictures Animation đã quyết định làm tiếp phần 2 về các chú Xì Trum và ngôi làng nấm bé nhỏ. Câu chuyện về các Xì Trum sẽ trở lại với khán giả hâm mộ vào mùa hè 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xì Trum” da xanh công phá phòng chiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.