Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư 40 triệu USD xây dựng trường đại học Anh quốc

L.H| 14/10/2011 14:20

(HNMO) – Đó là British University Vietnam, trường đại học của Anh đầu tiên và duy nhất được cấp phép tại Việt Nam. British University Vietnam sẽ được xây dựng trên diện tích 6,5 ha đất nằm trong khu đô thị sinh thái Ecopark. Tổng chi phí xây dựng trường là 40 triệu USD, quy mô đào tạo khoảng 10.000 sinh viên.


Sáng 14/10, Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái Ecopark đã ký kết hợp tác triển khai xây dựng trường với British University Vietnam.


Đại diện của Vihajico và British University Vietnam ký hợp đồng.

Công trình bao gồm: khu giảng đường, khu nghiên cứu, khu thể thao phức hợp cho các hoạt động giáo dục thể chất như sân bóng, sân tennis, bể bơi… Đây là trường đại học Anh quốc đầu tiên tại Việt Nam, có cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục tiêu chuẩn Anh, đáp ứng môi trường nghiên cứu, giảng dạy... Dự án sẽ được các kiến trúc sư và dịch vụ giám sát xây dựng quốc tế trong thiết kế và thi công.

Dự kiến tiến độ thiết kế và xây dựng giai đoạn 1 của trường trong vòng 36 tháng và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2014.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Ngọc Thanh, Tổng Giám đốc Vihajico cho biết: Việc hợp tác với British University Vietnam khẳng định cam kết của Vihajico trong thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng một môi trường học tập chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Ecopark đang dần trở thành một thành phố sinh thái và chức năng với đầy đủ các tiện ích trường học, bệnh viện, siêu thị…

Đại học Anh quốc Việt Nam là trường đại học 100% vốn nước ngoài, được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2009. Trường đào tạo và cấp bằng của Đại học London, Đại học Staffordshire theo 3 chuyên ngành: Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh quốc tế và Quản trị Marketing.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư 40 triệu USD xây dựng trường đại học Anh quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.