Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 2/2012, sẽ có hướng dẫn về phụ cấp thâm niên nhà giáo

Theo VGP News| 07/01/2012 08:00

Trước mối quan tâm của nhiều nhà giáo chưa được lĩnh phụ cấp thâm niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có hướng dẫn Nghị định 54/2011/NĐ-CP của Chính phủ, ông Bùi Mạnh Nhị - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, dự kiến Thông tư liên tịch sẽ được ban hành trong tháng 2/2012.


Nghị định 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu nhà giáo.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2011 và chế độ phụ cấp thâm niên được tính hưởng từ ngày 1/5/2011. Tuy nhiên từ khi Nghị định có hiệu lực thi hành đến nay đã hơn 3 tháng, các giáo viên vẫn trong tâm trạng "khắc khoải" chờ phụ cấp.

Trao đổi với ông Bùi Mạnh Nhị - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nhị cho biết Dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn Nghị định 54/2011/NĐ-CP đã hoàn tất và đang lấy ý kiến của các Bộ ngành liên quan, dự kiến Thông tư sẽ được ban hành trong tháng 2/2012.

Theo quy định tại Dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Nghị định 54/2011/NĐ-CP thì nhà giáo, kể cả những người hợp đồng có đóng bảo hiểm xã hội ở các cơ sở giáo dục công lập đang làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm, tổng phụ trách đội hoặc đang công tác tại các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ được cấp có thẩm quyền phân công làm nhiệm vụ giảng dạy cũng thuộc đối tượng hưởng phụ cấp.

Dự thảo Thông tư liên tịch cũng quy định, thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo luật định của những người thuộc đối tượng hưởng phụ cấp mà trước khi đi nghĩa vụ quân sự đã được hưởng phụ cấp thâm niên nghề cũng được tính để hưởng phụ cấp thâm niên.

Mức phụ cấp thâm niên tính hưởng bằng tổng thời gian công tác trừ đi tổng các thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 2/2012, sẽ có hướng dẫn về phụ cấp thâm niên nhà giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.