Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh ngay, không để tái diễn lạm thu tiền trường

Thống Nhất| 03/10/2012 06:33

(HNM) - Chiều 2-10, Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND TP Hà Nội đã làm việc với Sở GD-ĐT về tình hình thu học phí và các khoản thu khác năm học 2012-2013 trong các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn TP.

Đây là năm học đầu tiên các cơ sở giáo dục công lập tại Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với mức thu thấp nhất theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP. Với những đơn vị có mức thu học phí thấp hơn năm học trước, Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan đã xây dựng, tham mưu TP bố trí 27 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để cấp bù, bảo đảm chất lượng của các hoạt động dạy- học tại các trường.

Về nguyên nhân ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện các khoản thu ngoài học phí muộn (ngày 11-9) trong khi các trường hoạt động từ tháng 8, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết: dự thảo hướng dẫn đã được xây dựng từ tháng 7, tuy nhiên để có tính hợp pháp phải qua các khâu thẩm định cần thiết về tài chính, tư pháp... Để giám sát việc thực thi, sở đã thành lập 5 đoàn kiểm tra tới các nhà trường, dự kiến sẽ sơ kết cả đợt để rút kinh nghiệm vào giữa tháng 10. Tinh thần được quán triệt là kiên quyết và nghiêm khắc xử lý khi phát hiện có sai phạm.

Đoàn công tác của HĐND TP đã đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục kiểm tra, giám sát cơ sở để kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu; trả lại cho phụ huynh khoản thu sai; tăng cường hiệu lực quản lý, giám sát việc triển khai một cách thường xuyên, nghiêm túc, xử lý nghiêm khắc những đơn vị cố tình vi phạm, không để tái diễn tình trạng thu sai gây bức xúc dư luận. Sở GD-ĐT cũng cần hướng dẫn cụ thể về quy trình, cách xây dựng mức thu của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh ngay, không để tái diễn lạm thu tiền trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.