Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đây là cơ hội tốt để Tiens đầu tư vào Việt Nam

Thanh Bình thực hiện| 11/02/2010 07:06

(HNM) - Đó là khẳng định của bà Bạch Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Tiens (Trung Quốc) khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 5 đến 9-2 để tìm hiểu cơ hội và xúc tiến đầu tư. Chúng tôi đã trao đổi với bà Bạch Bình về môi trường đầu tư tại Việt Nam.


- Bà đánh giá thế nào về môi trường đầu tư tại Việt Nam?

- Lần này tôi đến Việt Nam là để kiểm tra, khảo sát nhà máy của Tiens ở Khu công nghiệp (KCN) Đại An, tỉnh Hải Dương, đồng thời tìm hiểu về thị trường đầu tư tại Việt Nam. Khi làm việc với lãnh đạo KCN Đại An và tỉnh Hải Dương, tôi nhận thấy các đồng chí rất ủng hộ những nhà đầu tư nước ngoài và chúng tôi cũng đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều. Tôi thấy tiềm năng ở thị trường Việt Nam phát triển rất lớn. Tôi tin rằng, Tiens ở Việt Nam sẽ phát triển tốt vì luôn nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía.



- Được biết, tháng 11-2009 Tiens đã khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm rất lớn tại KCN Đại An (tỉnh Hải Dương). Vậy, vì sao Tiens lại chọn xây dựng nhà máy đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á ở Việt Nam?

- Thực ra không chỉ các bạn Việt Nam, mà giới truyền thông Trung Quốc cũng đã hỏi chúng tôi về vấn đề này. Đây là quyết định quan trọng mang tính chiến lược do Chủ tịch Tập đoàn Tiens Lý Kim Nguyên đề ra. Trước khi chọn Đông Nam Á để đầu tư, Tiens đã tìm hiểu, khảo sát ở nhiều nước dựa trên nhiều yếu tố và cuối cùng Tiens chọn Việt Nam để đầu tư. Chính phủ Việt Nam luôn dành nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài và chúng tôi nhìn thấy tương lai phát triển của thị trường Việt Nam, trong khi Tiens tại Việt Nam mong muốn có một cơ sở vững chắc để phát triển lâu dài.

Tháng 7-2008 khi Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên sang khảo sát môi trường đầu tư tại Việt Nam đã quyết định xây dựng nhà máy tại Hải Dương. Lúc đầu, chúng tôi dự định xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng, nhưng sau khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của ban lãnh đạo KCN, chúng tôi đã mở rộng đầu tư nhà máy với tổng số vốn 25 triệu USD. Ngoài cung cấp cho thị trường trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất sang thị trường các nước, như Thái Lan, Campuchia, Lào, Mianma, Ấn Độ, Pakixtan và Philíppin. Đây sẽ là cơ sở để Tiens phát triển tại thị trường nước ngoài. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư hơn nữa tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tính từ thời điểm đầu tiên mà Tiens đầu tư vào Việt Nam đến nay đã được 10 năm. Chúng tôi cũng đã gặp nhiều khó khăn ở thị trường này, khi người tiêu dùng chưa hiểu rõ về thực phẩm chức năng và chưa có luật quy định cụ thể về loại hình kinh doanh đa cấp. Với niềm tin vào thị trường sẽ khởi sắc trong tương lai, mong muốn đem đến những sản phẩm tốt cho người dân, bằng chất lượng sản phẩm và sự phục vụ chu đáo, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

- Trên thị trường Việt Nam hiện có nhiều loại thực phẩm chức năng kể cả sản xuất trong nước và nhập khẩu. Vậy, sản phẩm Tiens có những ưu điểm gì để cạnh tranh và đứng vững trên thị trường Việt Nam?

- Đây là vấn đề mà nhiều người quan tâm, bởi việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao là điều mà các doanh nghiệp phải chú trọng. Sản phẩm của Tiens có mặt tại thị trường Việt Nam được 10 năm, với cả trăm nghìn người sử dụng. Những dòng sản phẩm Tiens ưu việt với chất lượng vượt trội được kết hợp giữa công nghệ sinh học hiện đại với nền văn hóa dưỡng sinh 5.000 năm Trung Hoa được người dân Việt Nam tin dùng. Năm 2006, 14 sản phẩm thực phẩm của Tiens được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bộ Y tế Việt Nam trao Huy chương vàng và danh hiệu thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng. Tiens được trao tặng Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng, siêu cúp thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng. Tháng 12-2008, ông Lý Kim Nguyên được trao giải thưởng vàng doanh nhân Tài đức trong sự nghiệp phát triển vì sức khỏe cộng đồng. Tháng 4-2009, Tiens nhận được Giải vàng thương hiệu ATVSTP... "Vì sức khỏe nhân sinh, phục vụ xã hội" là lý niệm kinh doanh của Tập đoàn Tiens. Vì thế, chúng tôi rất tự tin với sản phẩm của Tiens.

Cùng với việc xây dựng nhà máy, Tiens cũng chú trọng hoàn thiện cơ cấu kinh doanh tại thị trường Việt Nam, như xây dựng hệ thống thông tin, chăm sóc khách hàng toàn diện, đồng thời chọn địa điểm kinh doanh mới tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng và các nhà phân phối...

Nhân dịp đầu xuân, tôi xin thay mặt Tập đoàn Tiens gửi lời chúc các bạn Việt Nam một năm mới sức khỏe và hạnh phúc.

- Xin cảm ơn bà và chúc Tiens không ngừng phát triển!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đây là cơ hội tốt để Tiens đầu tư vào Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.