Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bánh kẹo Tràng An: Nét tinh hoa trong ẩm thực Hà thành

Mai Linh| 23/06/2010 08:00

(HNM) - Danh xưng

Đóng gói sản phẩm kẹo cốm truyền thống tại Công ty CP Tràng An. Ảnh: Bảo Kha


Chất lượng là yếu tố sống còn
Công ty CP Tràng An thành lập từ năm 1975 và hoàn thành cổ phần hóa (CPH) năm 2004, sau 29 năm hoàn thành sứ mệnh trong một giai đoạn lịch sử của nền kinh tế Việt Nam. Ngay sau khi CPH, công ty đã đầu tư nâng cấp chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cạnh tranh trên thị trường. Và cũng tại thời điểm ấy, một loạt sản phẩm mới được gọi là Tràng An thế hệ thứ 2, như Chewy hương cốm, Chewy sữa, bánh trứng nước công nghệ Pháp… đã ra đời, đây cũng là những sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Liên tục các năm tiếp theo, Tràng An cho ra đời một loạt sản phẩm, trong đó có 5 loại bánh kẹo được xếp vào hàng đầu quốc gia, là Chewy; bánh quế; bánh Pháp; Teppy Snack; bánh mỳ Tyti & Soft Tyti. Cùng với việc cho ra thị trường các sản phẩm mới, Tràng An luôn coi chất lượng là yếu tố sống còn nên đã đầu tư lắp đặt các hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, triển khai áp dụng hệ thống quản lý HACCP code 2003 để kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm của Tràng An luôn bảo đảm 2 tiêu chí: dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Thực hiện chiến lược phát triển, Tràng An thành lập thêm 2 công ty con. Theo đó, năm 2009, công ty đầu tư 65,4 tỷ đồng để xây dựng nhà máy bánh kẹo tại thị xã Cửa Lò (Nghệ  An). Việc  thành lập 2 công ty con sẽ giúp cho giá trị sản xuất công nghiệp năm nay của Tràng An tăng 40%, doanh thu tăng 45% so với năm 2009. 6 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 15%, doanh thu tăng 33%, nộp ngân sách tăng 8% và sản phẩm của Tràng An đã có mặt tại thị trường ngoài nước, như Mông Cổ, Malaysia, Đông Âu... và nhất là Trung Quốc - một quốc gia đang có sản phẩm bánh kẹo tràn lan ở thị trường Việt Nam.

Chú trọng phát triển thương hiệu
Tràng An luôn đặc biệt quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm. Hằng năm, công ty trích khoảng 2% doanh thu để đầu tư cho phát triển thương hiệu, đầu tư hàng nghìn USD xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới: logo, bao bì, giấy tờ, biển hiệu... và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào sản xuất.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tràng An Vũ Thị Minh Hằng cho biết, việc đầu tư nghiên cứu để cho ra những kiểu dáng, bao bì với những chi tiết phức tạp sẽ bảo vệ tốt nhất cho các sản phẩm của công ty, tránh được hàng giả, hàng nhái. Nhận thức được vai trò quan trọng của sở hữu trí tuệ, từ năm 1992 đến nay, công ty đã đăng ký nhãn hiệu và kiểu dáng công nghệ cho hơn 40 sản phẩm. Công ty tiếp tục đầu tư thêm một dây chuyền sản phẩm bánh gạo và dây chuyền bánh Pháp mềm công suất 2 tấn/ngày. Với việc đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành phù hợp, những năm qua công ty đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những DN hàng đầu Việt Nam. "Tràng An" đã trở thành một thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước. Chỉ 5 năm sau khi CPH, Tràng An đã có những bước phát triển nhảy vọt: doanh thu tăng gấp 5 lần; lợi nhuận tăng gấp 10 lần; tổng giá trị tài sản tăng gấp 2 lần.

Công ty CP Tràng An liên tục giành được các danh hiệu và giải thưởng lớn, như "Hàng Việt Nam chất lượng cao" trong 10 năm liền (1998-2008); sản phẩm bánh kẹo được công nhận là 1 trong 10 sản phẩm chủ lực của TP Hà Nội; Giải thưởng "Sao vàng đất Việt"; một trong 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam... Song phần thưởng lớn nhất, có giá trị khích lệ với CBCNV công ty là nhiều sản phẩm Tràng An đã được khách hàng tin dùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh kẹo Tràng An: Nét tinh hoa trong ẩm thực Hà thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.