Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp lớn nhất ở Hà Nội

Lan Hương| 21/08/2010 14:55

(HNMO) – Sáng 21/8, Tổng công ty Vinaconex đã tiến hành khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Đó là dự án có quy mô và số căn hộ lớn nhất đến nay dành cho người có thu nhập thấp ở Hà Nội và cả nước.


Đến dự buổi lễ khởi công có ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội.

Dự án do hai thành viên của Tổng công ty Vinaconex là Công ty CP bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Công ty CP xây dựng Vinaconex 21 trực tiếp làm chủ đầu tư.



Dự án được xây dựng trên lô đất CT01 và CT02 với tổng diện tích là 25.064m2 tại Khu đấu giá, tái định cư và nhà ở xã hội Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Khu nhà ở này có thiết kế hiện đại, đồng bộ. Các tòa nhà đều có tầng hầm và các diện tích dịch vụ, thương mại tạo tiện ích cùng các dịch vụ đi kèm để phục vụ cho đời sống của cư dân. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến là 18 tháng (từ quý III/2010 đến quý 2/2012). Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho xã hội 1.512 căn hộ có diện tích trung bình từ 65-70m2/căn, với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 147.000m2, giá bán dự kiến 8 triệu đồng/m2. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp, vốn vay thương mại và vốn huy động hợp pháp khác.


Hơn nữa, cùng với sự phát triển chung đang diễn ra mạnh mẽ của quận Hà Đông như các khu đô thị, hệ thống đường giao thông đồng bộ, các công trình phúc lợi công cộng… việc triển khai thực hiện dự án nhà ở cho người thu nhập thấp Kiến Hưng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa của quận Hà Đông theo hướng văn minh, hiện đại. Việc khởi công công trình hôm nay là hành động thiết thực chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20/4/2009 về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên, nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị; TP Hà Nội đã đồng loạt triển khai các khu nhà ở dành cho công nhân, sinh viên và nhà ở cho người thu thấp theo kế hoạch của thành phố.



Theo kế hoạch đến năm 2015, thành phố phấn đấu xây dựng được 15.500 căn hộ, bình quân 70m2/căn hộ, với tổng mức đầu tư 7.000 – 9.000 tỷ đồng. Cho đến nay những dự nhà ở cho người thu nhập thấp đang triển khai đồng loạt như: Khu nhà ở xã hội Việt Hưng, quận Long Biên, có tổng số 815 căn hộ, trong đó 515 căn đã xây dựng xong, chuẩn bị trong tháng 9/2010 sẽ bắt đầu cho thuê, 300 căn hộ khác đang xây dựng bắt đầu cho thuê, mua (trả góp).

Bên cạnh đó là Khu nhà ở thu nhập thấp Ngô Thì Nhậm – Hà Đông, có 352 căn hộ bắt đầu bán giá rẻ cho người có thu nhập thấp. Khu nhà ở thu nhập thấp Sài Đồng, Long Biên có 868 căn hộ mới khởi công ngày 29/7/2010, sau 24 tháng sẽ xây dựng xong. Tiếp nữa là dự án khu nhà ở thu nhập thấp Đại Mỗ - huyện Từ Liêm, với quy mô 200 căn hộ, mới khởi công ngày 19/8/2010.

Ngoài ra, trong thời gian tới thành phố cho khởi công tiếp các dự án như: Khu nhà ở thu nhập thấp HUD- Mê Linh - Đại Thịnh 2, dự kiến trong tháng 10/2010 sẽ khởi công, cung cấp ra thị trường hơn 4.000 căn hộ; Khu nhà ở thu nhập thấp Vinaconex Lại Yên, An Khánh, huyện Hoài Đức, dự kiến trong tháng 10/2010 sẽ khởi công, cung cấp trên 10.000 căn hộ.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh với sự quyết tâm của thành phố, sự nỗ lực của các sở, ngành và nhà đầu tư, Hà Nội sẽ có thêm nhiều nhà thu nhập thấp phục vụ người dân và phục vụ sự phát triển đô thị, kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay còn có nhiều ý kiến nghi ngờ về tiến độ, chất lượng, giá cả, tính minh bạch của các dự án nhà thu nhập thấp… lãnh đạo thành phố hy vọng những băn khoăn này không có trong những dự án thu nhập thấp của Hà Nội, trong đó có dự án được khởi công ngày hôm nay. Hà Nội phấn đấu xây dựng nhà ở thu nhập thấp giá thành rẻ nhưng chất lượng đảm bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp lớn nhất ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.