Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoimilk: Một thương hiệu tin cậy

Thanh Mai| 29/09/2010 06:29

(HNM) - Thành lập năm 2001, hai năm sau, Hanoimilk là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ chất lượng ISO 22000 và trở thành doanh nghiệp (DN) hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa.


Những sản phẩm mang nhãn hiệu IZZI, IZZI DINOMILK, Yotuti, sữa tươi Hanoimilk 100% và sữa chua Hanoimilk được tin dùng. Nguồn sữa tươi được chọn lọc và kiểm tra chặt chẽ từ nhiều trang trại tại Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc... Nguồn sữa bột và các loại phụ gia, hương vị nhập khẩu từ New Zealand, Đan Mạch bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Nhà máy Sữa Hanoimilk tại Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội có dây chuyền thiết bị đồng bộ của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển), công suất lên tới 16.500 lít/giờ.

Vượt bão


Một buổi giới thiệu sản phẩm Izzi của Hanoimilk.

"Cơn bão" melamine được kiểm soát, nhưng thiệt hại do những thông tin thiếu chính xác từ phía cơ quan chức năng vẫn còn để lại di chứng nặng nề đối với một DN sữa như Hanoimilk.

Tháng 4-2009, Hanoimilk bước vào công cuộc cải tổ và đổi mới. Chủ tịch HĐQT Hà Quang Tuấn nêu rõ định hướng của DN là quyết tâm nghiên cứu và sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là sữa dành cho trẻ em. Để đạt được mục tiêu trên, công ty đã phát hành 2,5 triệu cổ phiếu mới và lựa chọn hai cổ đông chiến lược, gắn với sự phát triển của mình, đến nay đã hình thành nhóm cổ đông nòng cốt hậu thuẫn, ủng hộ công cuộc cải tổ. Hanoimilk xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2015 với mục tiêu trở lại vị trí thứ 3 trong hàng ngũ DN sữa ở Việt Nam và trở thành DN đứng đầu về sữa cho trẻ em.

Áp dụng mô hình quản lý như các DN chuyên nghiệp quốc tế, bao gồm khối marketing - bán hàng và chuỗi sản xuất - cung ứng hàng hóa. Hầu hết nhân sự từ HĐQT, ban giám đốc, trưởng các phòng, ban chủ chốt và giám đốc bán hàng của Hanoimilk được kiện toàn. Cùng với việc đào tạo lại đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, Hanoimilk đã tập hợp được đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ và chuyên nghiệp, đoàn kết, gắn bó vì sự phát triển của DN, tạo nên sức mạnh của một Hanoimilk mới.

Công ty tổ chức lại Phòng Tài chính - Kế toán và sử dụng dịch vụ của Công ty Kiểm toán quốc tế Ernst&Young. Mọi số liệu được cập nhật và báo cáo minh bạch. Theo đánh giá của kiểm toán và các ngân hàng, Hanoimilk là đơn vị có nền tài chính lành mạnh. Phong trào thi đua tiết kiệm do công ty phát động được các phòng, ban, bộ phận hưởng ứng, đã rà soát và tiết kiệm được 6,17 tỷ đồng so với kế hoạch cũ của năm 2009. Kế hoạch năm 2010 được xây dựng với chi phí tiết kiệm nhất.

Công ty đã nối lại và tăng cường quan hệ với nhà cung cấp là các tập đoàn hàng đầu thế giới để có nguồn nguyên, vật liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế và có được sự hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ, marketing, phát triển sản phẩm mới. Đồng thời, công ty tổ chức lại Phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm mới (R&D) và chuyển đổi Phòng Kiểm soát chất lượng (QC) thành Phòng Bảo đảm chất lượng (QA). Đến nay công ty đã hợp tác với nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới: Tetra Pak, Fonterra, EAC, Platinit...

Phát triển bền vững


Hanoimilk đầu tư hàng chục tỷ đồng để đại tu và nâng cao chất lượng dây chuyền thiết bị. Hệ thống ISO và HACCP được siết chặt và kiểm soát chất lượng từ khi nhập nguyên vật liệu đến suốt quá trình sản xuất, lưu kho và dịch vụ bán hàng để sản xuất ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chiến dịch đưa sản phẩm mới ra thị trường được triển khai chuyên nghiệp. Chương trình quảng bá thương hiệu Hanoimilk triển khai theo đúng kế hoạch. Hệ thống bán hàng được tổ chức lại một cách bài bản và chuyên nghiệp, bắt đầu từ Hà Nội, mở ra các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp đã lập được các kỷ lục chưa từng có từ mùa Đông 2009 đến nay. Kết thúc năm 2009, công ty đạt tổng doanh thu 314,858 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12,86 tỷ đồng. Hanoimilk vinh dự được nhận Cúp vàng "Top 10 thương hiệu hội nhập WTO" và các sản phẩm của công ty được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội năm 2010.

Năm 2010, Hanoimilk cho ra mắt sản phẩm sữa IZZI mới, đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế. Đây là sản phẩm dành cho trẻ em có bổ sung hai dưỡng chất đột phá là Palatinose (giúp tăng cường năng lượng cho trí não) và Synergy 1 (giúp tăng khả năng hấp thụ canxi tối ưu). Sữa chua mới có bổ sung Sybiotic (là sự kết hợp của Probiotic và Prebiotic giúp tăng khả năng miễn dịch và tiêu hóa tốt hơn) được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt, trong tháng 9-2010, Hanoimilk đã cho ra đời sữa tiệt trùng mới IZZI, Dinomilk, bổ sung Prebiotic, vitamin A&C, là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới và được triển khai độc quyền tại Việt Nam...

Chỉ trong thời gian ngắn Hanoimilk đã triển khai đồng bộ các giải pháp để trở thành một thương hiệu tin cậy trong mỗi gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoimilk: Một thương hiệu tin cậy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.