Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô man sẽ tham gia hợp tác đầu tư dầu khí tại Việt Nam

L.H| 16/06/2011 13:26

(HNMO) – Tin từ Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), ngày 15/6, tại thủ đô Muscat của Vương quốc Ô man, ông Hoàng Xuân Hùng- Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN đã có buổi làm việc một số nhà lãnh đạo, công ty tại Ôman về việc hợp tác đầu tư giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí.


Tại buổi làm việc, ông Hoàng Xuân Hùng đã giới thiệu về quy mô và sự phát triển của PVN hiện nay cũng như các cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên trong lĩnh vực dầu khí đặc biệt trong các dự án hạ nguồn và bảo hiểm dầu khí. Trước mắt, hai bên tập trung vào việc Công ty Dầu Ô man (OOC) tham gia góp vốn đầu tư Dự án Đạm Cà Mau và việc tăng tỷ lệ tham gia của cổ đông chiến lược Công ty Quỹ Đầu tư Ô Man (OIF) tại Tổng công ty CP bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI).



Ngài Darwish bin Ismail bin Ali Al Balushi - Bộ trưởng Bộ Tài chính Ô man, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Quỹ Đầu tư Ô Man (OIF), kiêm Chủ tịch HĐQT Hãng hàng không Ô man (Oman Air); và ngài Nasser bin Khamis Al Jashmi, Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dầu Ô man (OOC) đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của PVN trong thời gian qua cũng như các cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên, đồng thời cam kết sẽ thúc đẩy nhanh việc quyết định đầu tư vào các dự án của PVN.

Đối với dự án Đạm Cà Mau, OOC cho biết dự kiến trong Quý III/2011 sẽ tổ chức ký kết với PVN các điều khoản hợp tác chính để làm cơ sở cho việc OOC thực hiện việc tham gia chính thức vào dự án theo quy định. Trước đó, trong các ngày 13-14/06/2011 nhóm chuyên viên hai phía đã làm việc tại trụ sở của OOC để đánh giá lại tình hình triển khai hợp tác đầu tư dự án Đạm Cà Mau và trao đổi các vấn đề liên quan đến dự án mà phía OOC quan tâm.

OOC là công ty do Chính phủ Oman sở hữu toàn bộ. Công ty được thành lập năm 1996 với mục tiêu tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tại Oman và nước ngoài. Ở thị trường trong nước công ty tập trung phát triển ngành dầu khí và các dự án về năng lượng.

Hiện nay OOC đang được xem là một đối tác có tiềm năng của PVN trong hợp tác đầu tư. Việc tham gia đầu tư của OOC vào dự án Đạm Cà Mau sẽ là một bước khởi đầu quan trọng trong việc mở rộng hợp tác giữa PVN và các đối tác Ô man nói riêng cũng như việc hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ô man nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô man sẽ tham gia hợp tác đầu tư dầu khí tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.