Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng đề án nâng cao hệ số xếp hạng tín nhiệm quốc gia

Hương Ly| 18/09/2011 06:48

(HNM) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ vừa chỉ đạo Cục Quản lý nợ & Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng đề án nâng cao hệ số xếp hạng tín nhiệm (XHTN) quốc gia.

Đề án này có ý nghĩa rất quan trọng trong điều kiện mức XHTN của Việt Nam đang có chiều hướng giảm trong những năm gần đây. Theo Bộ trưởng, bên cạnh việc cải thiện môi trường đầu tư, việc nâng cao hệ số XHTN quốc gia sẽ giúp minh bạch hệ thống thông tin kinh tế, tài chính, tiền tệ, tạo nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế. Vì vậy, Việt Nam cần sớm xây dựng một chiến lược cụ thể nhằm tận dụng tốt nhất cơ hội cải thiện hệ số XHTN, qua đó chuyển những thông tin đầy đủ, chính xác, minh bạch đến các tổ chức XHTN, nhà đầu tư…

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc nâng cao hệ số XHTN ngoài vấn đề uy tín quốc gia còn là điều kiện quan trọng để Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam có nhiều thuận lợi khi huy động, phát hành trái phiếu trên thị trường tài chính quốc tế. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh nguồn vốn ODA dành cho Việt Nam sẽ giảm dần từ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng đề án nâng cao hệ số xếp hạng tín nhiệm quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.