Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 ngân hàng thực hiện hoàn thuế V.A.T cho người nước ngoài

Thủy Hương| 03/07/2012 14:51

(HNMO) - Đó là Vietcombank, MaritimeBank, Vietinbank và BIDV. 4 ngân hàng này được Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước chọn làm đơn vị thí điểm thực hiện quầy hoàn thuế giá trị gia tăng (V.A.T) cho người nước ngoài tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất kể từ đầu tháng 7.


Chương trình thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài theo Quyết định 05/2012/QĐ-TTg được bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7/2012 và kéo dài đến tháng 6/2014 tại hai phi trường chính là Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Theo đó, những khách nước ngoài khi mua hàng hóa tại Việt Nam có trị giá từ 2 triệu đồng, có hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế phát hành trong thời gian 30 ngày kể từ ngày người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam sẽ được hoàn thuế V.A.T khi mang theo hàng hóa đó qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Nhân viên Vietinbank đang thực hiện hoàn thuế V.A.T cho khách hàng đầu tiên


Hàng hóa được hoàn thuế là hàng hóa không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu; hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế GTGT; hàng hóa không thuộc danh mục cấm đem theo lên tàu bay quy định sẽ được hoàn lại 85% số tiền thuế VAT mà khách nước ngoài phải chịu khi mua hàng hóa tại Việt Nam.

Tiền hoàn thuế là đồng Việt Nam. Trường hợp có nhu cầu người nước ngoài sẽ được các ngân hàng thực hiện bán ngoại tệ theo quy định của pháp luật.

Sau đó thời gian thí điểm, việc hoàn thuế V.A.T cho người nước ngoài sẽ được triển khai rộng rãi nhưng chỉ áp dụng hoàn thuế đối với các sản phẩm của các doanh nghiệp có đủ điều kiện và được Cơ quan thuế chấp nhận xuất hoá đơn kiêm tờ khai đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 ngân hàng thực hiện hoàn thuế V.A.T cho người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.