Theo dõi Báo Hànộimới trên

EFTA công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Hồng Sơn| 04/07/2012 07:06

(HNM) - Ngày 3-7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng và ngài đại sứ Na Uy tại Việt Nam Stale Torstein Risa - đại diện khối Thương mại tự do Châu Âu (EFTA) gồm Na Uy, Thụy Sỹ, Iceland và Liechtenstein đã ký kết và công bố bản ghi nhớ việc EFTA công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.


Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa

Việc EFTA công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam chứng tỏ sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những nỗ lực cải cách kinh tế và hội nhập quốc tế của Việt Nam, cũng như khuyến khích các nước khác công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường. Từ đó, mở ra các cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế toàn diện, nhất là thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và các quốc gia, khu vực trên thế giới.

Cũng tại sự kiện này, Việt Nam và EFTA chính thức tuyên bố khởi động quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EFTA. Đây sẽ là một hiệp định thương mại tự do toàn diện, phù hợp với các nguyên tắc của Tổ chức Thương mại thế giới, thỏa mãn nhu cầu hợp tác và thương mại hàng hóa, dịch vụ của quốc gia tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
EFTA công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.