Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường giấy: cần rà soát giá xuất khẩu

L.H| 10/08/2012 12:34

(HNMO) – Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trong ngành giấy vẫn tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn do giá cả một số loại vật tư, nhiên liệu, nguyên liệu đầu vào biến động theo chiều hướng tăng, tác động vào giá thành sản xuất, khiến cho mặt bằng giá thị trường khó ổn định.

Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ khó khăn, ngành giấy trong nước còn gặp phải sự cạnh tranh gay gắt với sản phẩm giấy nhập khẩu.


Mặt khác, mặt hàng giấy xuất khẩu của Việt Nam (đặc biệt là giấy kẻ dòng) có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá hoặc chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tại thị trường Mỹ. Nhằm chủ động phòng ngừa vụ kiện nêu trên, Bộ Công thương khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm giấy sang thị trường Mỹ cần chủ động rà soát lại cơ chế giá xuất khẩu sang thị trường này cho phù hợp.

Trong tháng 7/2012, sản phẩm sản xuất của các doanh nghiệp, chủ yếu là giấy, bìa các loại, ước đạt 161,5 nghìn tấn, tăng 5,5% so với thực hiện tháng 6 và giảm 1,9 % so cùng kỳ; ước thực hiện 7 tháng đầu năm đạt 1.036,4 nghìn tấn, giảm 3,8% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường giấy: cần rà soát giá xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.