Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định”!

Hà Dương| 18/11/2011 06:47

(HNM) - Sáng 17-11, dự án xây dựng Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã được tiến hành triển khai xây dựng trong niềm vui của CBCNV, bệnh nhân Bệnh viện Đống Đa và đông đảo nhân dân sinh sống ở các phường xung quanh.


Chỉ ít thời gian nữa thôi, cùng với công viên cây xanh, hệ thống nước thải được xử lý sẽ đem lại môi trường trong lành cho một khu vực đông dân cư. Thế nhưng, thật đáng buồn, một dự án ích nước, lợi dân như vậy lại đang bị một số linh mục Nhà thờ Thái Hà mà đứng đầu là linh mục Chính xứ Nguyễn Văn Phượng tìm mọi cách chống phá.

Thời gian qua, cố tình theo đuổi mục đích đòi đất trái pháp luật, các linh mục Nhà thờ Thái Hà liên tiếp có các sai phạm như dựng biển điện tử, tuyên truyền nội dung trái quy định của pháp luật; bất hợp tác, kích động giáo dân chống đối chính quyền, gây mất an ninh trật tự xã hội; tuyên truyền chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc... Mới đây, họ còn công khai thông báo kêu gọi tổ chức lễ cầu nguyện vào ngày 12-11-2011. Lấy cớ là Nhà thờ tổ chức lễ cầu nguyện để rao giảng tin mừng, cầu cho quốc thái dân an, nhưng mục đích chính của họ là lừa dụ giáo dân đòi: "Công lý - Sự thật được tôn trọng"; "Nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn làm Bệnh viện Đống Đa cho Dòng Chúa Cứu thế".

Với những trả lời phỏng vấn và các tin, bài do chính các linh mục viết bóp méo, xuyên tạc sự thật nhan nhản trên trang điện tử của Giáo xứ Thái Hà và một số trang mạng phản động trong và ngoài nước khác (RFA, Nuvuongconly, Chuacuuthe, Mehangcuugiup...). Những ai thiếu thông tin sẽ lầm tưởng ở Nhà thờ Thái Hà công lý đang bị trà đạp; luật pháp và sự thật không được tôn trọng và Giáo xứ Thái Hà cần được hiệp thông, cứu giúp?!

Vậy sự thật là như thế nào?

Sự thật không thể chối cãi là những ngày qua, các linh mục Nhà thờ Thái Hà đang cố tình tìm mọi cách lừa dụ, kích động giáo dân, cầu cứu sự "hiệp thông" của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và các giáo xứ khác để thực hiện bằng được âm mưu đòi đất trái pháp luật. Xin được nhắc lại, diện tích đất ở số 178 phố Nguyễn Lương Bằng đã được linh mục Vũ Ngọc Bích bàn giao sang Nhà nước quản lý từ năm 1961. Mặt khác, Nghị quyết 23 (ngày 26-11-2003) của Quốc hội đã nêu rõ: "Nhà nước không xem xét lại chủ trương, chính sách và việc thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà đất đã ban hành trước ngày 1-7-1991. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà đất". Như vậy, việc đòi đất của họ hiển nhiên là trái pháp luật và không bao giờ có thể thực hiện được. Các linh mục Nhà thờ Thái Hà biết rõ như vậy. Do đó, đòi đất chỉ là cái cớ để che đậy một âm mưu mà các linh mục Nhà thờ Thái Hà đang theo đuổi, đó là kích động giáo dân gây mất trật tự xã hội, chống đối chính quyền.

Là những chủ chiên - người có nhiệm vụ răn dạy các con chiên sống "tốt đời đẹp đạo", các linh mục Nhà thờ Thái Hà không thể không biết đến lời dạy của Đức Thánh Cha và đường hướng hành đạo của Giáo hội Việt Nam về việc "là một giáo dân tốt cũng là một công dân tốt". Sách Giáo lý Công giáo cũng dạy: Người tín hữu Kitô sống trong xã hội cần phải tôn trọng công quyền và tuân hành những luật pháp công chính (GLCG. # 1990, 1916). Là con Chúa, không được phép làm chuyện phản lại luật pháp chính đáng được quy định bởi chính quyền, bởi luật pháp của mỗi quốc gia nhằm lợi ích chung của con người hay sự trật tự trong tổ chức xã hội. Còn theo Thánh Tôma Aquinô, luật pháp công chính là nhằm xây dựng và bảo vệ công ích như hòa bình, công lý xã hội. Khi mang tính cách công chính như thế, công quyền và luật pháp xã hội phản ảnh ý định của Thiên Chúa và các lề luật vĩnh hằng của Ngài... Sự bất tuân luật pháp công chính là tội, và đó là tội trọng. Vì hành động ấy nguy hại cho công lý, bác ái xã hội và phản nghịch ý định tốt đẹp của Thiên Chúa. Thánh Phaolô cũng khẳng định: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!" (Rm 13:2).

Quốc gia nào cũng có quốc pháp. Giáo hội cũng có những điều luật, quy định. Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Luật pháp là tối thượng. Luật pháp được đặt ra là nhằm bảo đảm kỷ cương, sự công bằng và trật tự xã hội. Những chức sắc, tín đồ dù theo đạo nào, khi sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam thì ngoài việc tuân thủ các giáo luật, họ phải tuân thủ và chịu sự điều chỉnh của luật pháp Việt Nam. Cũng dễ hiểu khi những phát biểu, bài viết, đơn từ khiếu kiện của các linh mục Nhà thờ Thái Hà được các mạng phản động trong và ngoài nước vồ vập, cập nhật liên tục, bởi đã từ lâu, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá Việt Nam. Những việc khiếu kiện tranh chấp đất đai, tôn giáo... luôn là "mảnh đất màu mỡ", là "cơ hội vàng" để những kẻ cơ hội chính trị, các thế lực phản động lợi dụng thổi phồng thành những điểm nóng để gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các linh mục Nhà thờ Thái Hà có những việc làm như vừa qua là họ đã vi phạm pháp luật và làm giảm thanh danh của chính họ trong xã hội và trong giáo dân chân chính.

Không ai được đi ngược lại lợi ích của nhân dân, làm trái với những quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa Đống Đa vào sử dụng. Không một tổ chức, cá nhân nào được phép cản trở dự án, hoặc cố tình bóp méo sự thật, tuyên truyền kích động chống đối chính quyền. Xin được dẫn lời Thánh Phaolô để cảnh tỉnh cho những người đang cố tình vi phạm pháp luật: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định”!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.