Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Triều cường lại vượt mọi kỷ lục

Thùy Linh| 26/11/2011 06:45

(HNM) - Đỉnh triều cường lớn nhất trong lịch sử là 1,57m vào năm 2009 và tháng 10 vừa qua có thể bị vượt bởi dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ là hôm nay (26-11) đỉnh triều tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) có thể lên đến 1,6m. Đây là đỉnh triều cao nhất từ trước đến nay.


Chiều 25-11, đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đạt mức 1,55m gây ngập nhiều khu dân cư. Nặng nhất là khu vực đường Lương Định Của (quận 2) khi ngập sâu đến khoảng 0,5m khiến hàng loạt xe gắn máy lưu thông qua bị chết máy, nhiều xe ô tô phải quay đầu tìm hướng đi khác. Tương tự tại đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) cũng có một số đoạn bị nước ngập trên 0,3m khiến nhiều xe bị chết máy. Các đường Phạm Thế Hiển, Bến Bình Đông (quận 8), Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh)… cũng có nhiều đoạn bị ngập từ 0,3m đến 0,5m. Nhiều đoạn bờ bao nằm trên địa bàn các quận 12 và Thủ Đức đã xảy ra tình trạng tràn bờ khiến nhiều khu dân cư bị ngập nặng.

Sau khi đạt đỉnh kỷ lục 1,6m vào hôm nay, mực nước đỉnh triều tại vùng hạ du sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ xuống dần nhưng vẫn còn duy trì ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Triều cường lại vượt mọi kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.