Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một trưởng văn phòng luật sư lừa đảo chạy dự án

T.H| 27/08/2011 09:49

(HNMO) - Chiều 26-8, Cơ quan CSĐT - CATP đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Việt Hà (SN 1962), Trưởng văn phòng luật sư Việt Mỹ (11 ngõ 34 Nguyên Hồng, Láng Hạ) và Nguyễn Huy Vui (SN 1964), Giám đốc Công ty CP đầu tư Quang Tấn (152 Quán Thánh, Ba Đình).

-Bị can Nguyễn Huy Vui ký biên bản chấp hành lệnh bắt tạm giam


Việc bắt giữ 2 đối tượng trên được thực hiện theo phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 9,1 tỷ đồng trong việc “chạy” dự án của Viện kiểm sát nhân dân TP.

Theo tài liệu cơ quan chức năng, từ đầu năm 2010, Nguyễn Việt Hà và Nguyễn Huy Vui tự giới thiệu có khả năng chạy dự án “Cung cấp cát và san lấp mặt bằng sân bay quốc tế Phú Quốc, Kiên Giang”.

Qua các mối quan hệ quen biết, hai ông Nguyễn Minh Chính và Nguyễn Văn Đức, GĐ một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nội đã tìm gặp Vui để nhờ “chạy” trúng thầu thi công dự án trên. Hứa trong vòng 1 tháng sẽ lo “chạy” được dự án trên nhưng Vui yêu cầu nộp tiền để lo lót.

 Trụ sở công ty Quang Tấn

Từ tháng 3 đến tháng 5-2010, Vui và Hà đã nhận của hai ông Chính, Đức tổng số 9,1 tỷ đồng để thực hiện việc chạy dự án nhưng không có kết quả. Cảm thấy có điều khuất tất, ông Chính và ông Đức đến gặp Vui đòi tiền nhưng nhiều lần đối tượng đã tìm cách khất lần không trả.

Sau khi người bị hại làm đơn tố cáo, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) - CATP Hà Nội vào cuộc xác minh, tại Cụm cảng hàng không miền Nam được biết Tổng công ty cảng hàng không miền Nam có thực hiện gói thầu san nền thuộc dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong thời gian 2 năm, triển khai từ 23-11-2008, tổng giá trị dự án là 148 tỷ đồng.


Bắt tạm giam bị can Nguyễn Việt Hà, Trưởng VP luật sư Việt Mỹ

Đơn vị trúng thầu là một công ty TNHH một thành viên có trụ sở tại Hà Nội. TCty Hàng không miền Nam đã xác nhận không quen biết và không ký kết hợp đồng gì liên quan tới dự án trên với Công ty CP đầu tư Quang Tấn do ông Nguyễn Huy Vui làm giám đốc. Xác minh tại đơn vị trúng thầu thi công, được biết đơn vị này trực tiếp thi công và cũng không có quan hệ gì với Nguyễn Huy Vui, Nguyễn Việt Hà.

Tại cơ quan CA, Nguyễn Việt Hà bước đầu khai nhận trong tổng số 9,1 tỷ đồng đã nhận của các ông Nguyễn Minh Chính, Nguyễn Văn Đức, Hà chia cho Vui 3 tỷ đồng, Hà giữ 6,1 tỷ đồng và đã sử dụng chi tiêu cá nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trưởng văn phòng luật sư lừa đảo chạy dự án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.