Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran và Nhật Bản trao đổi công dân

Theo VOV.VN| 26/01/2012 11:52

Ngày 25/1 tại thủ đô Tehran (Iran) diễn ra sự kiện trao đổi công dân Iran và Nhật Bản nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.


Sự kiện này diễn ra vào đúng thời điểm Iran bước vào giai đoạn khó khăn khi Mỹ và các nước châu Âu gia tăng các lệnh trừng phạt nhằm vào quốc gia hồi giáo này với những cáo buộc liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Đến với sự kiện này, du khách có cơ hội trải nghiệm một buổi lễ trà truyền thống của Nhật Bản. Một nhóm nghệ sĩ của Iran cũng đã trình diễn kiếm thuật cùng nhiều bộ môn võ thuật khác của xứ sở mặt trời mọc.

Những hình ảnh khắc họa các khu vực ở đông bắc Nhật Bản bị tàn phá nặng nề trong thảm họa động đất sóng thần hồi tháng 3 năm ngoái cũng được tái hiện trong khuôn khổ sự kiện lần này, thu hút sự chú ý của nhiều du khách tới thăm quan do Iran cũng là quốc gia cũng dễ xảy ra động đất.

Iran và Nhật Bản là hai quốc gia chịu ảnh hưởng về quan hệ kinh tế và văn hóa của nhau trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên Nhật Bản hiện đang trong tình thế khó xử khi Mỹ và các nước châu Âu tăng cường các lệnh trừng phạt kinh tế với Iran. Điều này đã khiến một số công ty Nhật Bản hoạt động tại Iran phải rút khỏi nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran và Nhật Bản trao đổi công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.