Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy Lạp sẽ bơm 18 tỷ euro cho 4 ngân hàng lớn nhất

Theo VOV.vn| 25/05/2012 13:02

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hy Lạp George Provopoulos cho biết, 4 ngân hàng lớn nhất Hy Lạp sẽ được bơm 18 tỷ euro trong ngày 25 hoặc 28/5 tới.


Ông George Provopoulos cho biết: “Trong giai đoạn rất khó khăn này, việc cấp vốn 18 tỷ euro cho các ngân hàng Hy Lạp là rất qua trọng. Đây là tín hiệu tích cực. Nguồn vốn sẽ được cấp ngay trong ngày 25 hoặc vào thứ 2 tuần tới”.

Thống đốc George Provopoulos cho biết, tiền gửi ở ngân hàng Hy Lạp đã bị đưa ra nước ngoài, gây thiệt hại cho nền kinh tế, nên Hy Lạp rất cần có biện pháp lấy lại lòng tin của khách hàng.

Cùng lúc này, EU chuẩn bị kế hoạch dự phòng trong trường hợp Hy Lạp quyết định rời khỏi khu vực đồng tiền chung Euro. EU vẫn kêu gọi Hy Lạp tiếp tục thực hiện biện pháp thắt lưng buộc bụng và hoàn thành các cải cách như yêu cầu trong gói cứu trợ.

Trong báo cáo hàng tháng mới công bố, Ngân hàng Trung ương Đức Bundesbank cho biết, tình hình ở Hy Lạp “cực kì lo ngại”. Báo cáo cho rằng, việc nước này bị loại ra khỏi khu vực đồng Euro đặt ra thách thức “đáng kể” nhưng có thể “xoay sở được” cho các đối tác châu Âu khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp sẽ bơm 18 tỷ euro cho 4 ngân hàng lớn nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.